Khách hàng mua Toyota Hilux đánh giá cao thiết kế và tính đa dụng

Đánh giá 10/08/2016 09:11

Chiếc bán tải Toyota Hilux thế hệ mới nhận được nhiều đánh giá thiện cảm từ thiết kế, nội thất cho tới khả năng vận hành.

xedoisong_vn_img_5955_sbam_verg
 

Trong 7 thế hệ đã qua, Hilux gần như là mẫu xe hiếm thấy thay đổi đột ngột của Toyota. Sự bền bỉ và đa dụng của Hilux khiến nó trở thành chiếc bán tải phổ biến nhất trên thế giới kể từ lần ra mắt đầu vào năm 1968.

Bước sang thế hệ thứ 8, hãng xe Nhật Bản vẫn giữ lại chiều dài cơ sở đã làm nên bộ khung gầm danh tiếng của Hilux với kích thước trục cơ sở 3.085mm. Bù lại, chiều dài, rộng và cao đều được nâng với thông số mới là 5.330 x 1.855 x 1.815 (mm), giúp dáng vẻ chiếc xe trở nên bệ vệ hơn trước.

Chiếc xe ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2015, được đánh giá thiết kế "hầm hố", tiện nghi hơn, lần đầu tiên có thêm trang bị số tự động ở phiên bản 3.0G hai cầu chủ động, bản còn lại là số sàn và động cơ 2.5L (4x2).

Mãi lực của Hilux bất ngờ đạt đỉnh trong tháng 6 vừa qua với 336 xe được tiêu thụ, đó cũng là lý do để chúng tôi tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ dựa vào danh sách khách hàng lần đầu mua xe, sau một tháng sử dụng. Trong danh sách hơn 100 khách hàng từ Bắc vào Nam, chúng tôi đã lựa chọn ngẫu nhiên một số chủ xe và câu trả lời của họ đã giúp phác họa phần nào hình ảnh Hilux thế hệ mới trong suy nghĩ người dùng.

Ngoại hình cuốn hút là điểm chung nhiều khách cùng nhìn nhận về Toyota Hilux mới. Chị Ngô Hải Yến (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết gia đình chị đã bán chiếc bán tải mới mua 6 tháng vì không thích nội, ngoại thất của xe khá tẻ nhạt dù cảm giác lái khá hài lòng. Trước khi mua Hilux, chị và chồng đã cùng đi xem một số xe của hãng khác. “Có xe được về ngoại hình thì kém về vận hành, có chiếc ưng về giá nhưng dịch vụ hậu mãi còn lăn tăn, đến chiếc Hilux này cả hai vợ chồng đều cùng đồng lòng mua,” chị Yến nói. Sau một tháng sử dụng, chồng chị Yến cho rằng dù cảm giác ghế ngồi Hilux chưa thật ôm người lái như chiếc xe cũ nhưng không gian sử dụng và hộp số vận hành trơn tru khiến anh hài lòng.

Anh Vũ Khắc Sáng (Ninh Giang, Hải Dương) lại bị thuyết phục bởi sự chăm sóc của showroom ngay từ khi đến tìm hiểu mua xe. “Lần đầu đến xem xe tôi được mời nước phục vụ chu đáo, đến cả khi lấy xe hơn tháng vẫn có nhân viên gọi điện hỏi thăm,” anh Sáng chia sẻ. Anh Sáng dùng xe di chuyển hàng ngày và đến thời điểm này chưa có gì chê trách Hilux. Điểm được đánh giá cao chính là hàng ghế sau tăng chiều rộng và có cửa gió điều hòa, phục vụ hợp lý cho cả gia đình và công việc.

Lựa chọn xe bán tải để phục vụ công việc là chính, anh Đặng Hữu Lâm (Hoành Bồ, Quảng Ninh) đưa tiêu chí hàng đầu là động cơ phải khỏe và khung gầm bền bỉ. Trước khi đến với Toyota Hilux, anh Lâm có một thời gian dùng chiếc bán tải của người bạn để chuyển hàng hóa trong vùng nhưng cảm thấy thất vọng vì chiếc xe có dấu hiệu xuống cấp bởi địa hình khó đi. Chính vì vậy, sau khi lái thử Hilux bản 3.0L, anh hài lòng với sức mạnh của chiếc bán tải này và quyết định mua ngay. Cảm nhận của anh Lâm sau một tháng cầm vô-lăng Toyota Hilux phiên bản mới là xe lúc nào cũng có cảm giác nhẹ, máy thoát. Anh từng chở 2 phuy dầu 200 lít trên thùng mà vẫn cảm thấy xe vận hành tin cậy.

So với thế hệ cũ, Toyota Hilux mới được cải tiến để tăng cường khả năng off-road. Khung gầm cứng cáp hơn, giảm xóc tốt hơn cho phép tăng trọng tải của xe thêm 90kg - lên mức 925kg (cao hơn tới 200kg so với mặt bằng chung các dòng bán tải khác). Khoảng sáng gầm xe tăng từ 222mm lên 286mm, đồng nghĩa với khả năng lội nước sâu tăng lên thành 700mm. Góc thoát trước và sau xe cũng được gia tăng (31 độ so với 30 độ ở phía trước và 26 độ so với 23 độ trước kia ở phía sau). Sự nâng cấp này khiến nhiều khách hàng sống ở vùng địa hình núi có thêm cảm tình, nhất là trước đó họ đã dùng xe Toyota rồi.

Anh Phạm Thủy sống ở Gia Lai có trang trại nên đã có nhu cầu mua một chiếc bán tải để vừa dùng trong công việc mà vẫn thuận lợi trong sinh hoạt. Trước đây anh dùng xe SUV Toyota Fortuner nhưng trong tháng 4 vừa qua được dịp chạy thử Toyota Hilux bản mới đã khiến nhu cầu nảy sinh. Chiếc Hilux mới có không gian bên trong rộng rãi, trang bị tiện ích không thua kém dòng SUV mà lại được lợi thêm thùng chở hàng phía sau là yếu tố kích thích những người vốn quen dùng xe Toyota như anh Thủy. “Hệ thống cài cầu điện tử dễ dàng với thao tác xoay công tắc, ngay khi kích hoạt chế độ H4, L4 hoặc chuyển lại về H2 đều nhanh chóng, cộng với khóa vi sai hay chức năng khởi hành ngang dốc giúp người sống ở phố Núi như tôi cảm thấy thoải mái hẳn khi lái đi bất cứ đâu,” ông chủ trang trại vui vẻ kể.

Nằm trong số hơn 2.000 khách hàng sở hữu Toyota Hilux mới sau 9 tháng ra mắt, anh Trần Minh Hùng (Tô Hiến Thành, TP.HCM) mua xe không phải để phục vụ kinh doanh. Bản thân anh là một người thích du lịch và chụp ảnh nên tháng nào cũng khăn gói lên đường, ngắn thì vài ngày, dài có khi đến nửa tháng. Anh cho biết: “Mỗi chuyến đi là một địa điểm mới, cung đường mới nên phương tiện phải khỏe và cơ động. Toyota Hilux sẵn có những gì tôi đang mong muốn. Riêng thùng chở hàng sau khi lắp thêm nắp là đủ chở an toàn tất cả dụng cụ dã ngoại dùng cho cả tuần.” Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp là điểm cộng mà anh Hùng cảm nhận rõ ràng sau chuyến đi hồi tháng 7 vừa qua tại Đà Lạt.

Cũng như anh Hùng, chị Phạm Thị Yến (Quỳnh Lưu, Nghệ An) rất thích du lịch, nhưng đặc biệt nhất là môn dù lượn. Trước đây, tháng nào chị cũng nhờ chồng chở từ Nghệ An vào Thanh Hóa để “bay” cùng câu lạc bộ. Chiếc hatchback của nhà chị bình thường đi cả nhà vẫn đủ dùng nhưng với lỉnh kỉnh đồ đạc của môn dù lượn thì lại cảm thấy vướng víu. Nhân dịp chồng quyết lên đời xe vừa qua, chị ngay lập tức mách mua Toyota Hilux mới bởi thấy sự hữu dụng chuyên chở đồ mà một thành viên câu lạc bộ dù lượn đã dùng. “Không chỉ giúp chở được nhiều đồ đạc, chiếc Hilux khá dễ lái, vượt địa hình nhàn tênh nên đôi khi tôi còn chủ động giành lái của chồng, dần thấy thích nên giờ đi đâu xa là ông xã toàn…nằm ngả ghế phụ ngủ,” chị vui vẻ nói.

Sau 1/7/2016, do tác động của thuế mới, Toyota Hilux 3.0AT tăng thêm 37 triệu đồng (giá mới 914 triệu đồng) nhưng vẫn được đánh giá có sức hút nhất trong 3 phiên bản. Không chỉ nhận được khen ngợi từ những khách hàng khảo sát, lượng tiêu thụ của phiên bản này trong liên tục 6 tháng đầu năm 2016 vượt xa 2 phiên bản còn lại. Điều đó phần nào cho thấy nhu cầu xe bán tải của người Việt đang dần chuyển lên mức cao hơn: ngoài khỏe phải ngày một tiện nghi hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận