Bán chạy nhưng vì đâu Toyota vẫn “tung” thêm ưu đãi cho Vios?

Đánh giá 22/07/2016 08:56

Mặc dù, Toyota Vios đang là mẫu xe bán chạy thứ hai trên thị trường chỉ sau Ford Ranger.

xe_toyota_2016_vios_gia_re_qsxy
 Trong bảng xếp hạng xe ăn khách 6 tháng đầu năm 2016, Ford Ranger đã vượt qua Toyota Vios để giành "ngôi vương 

Sau khi vừa giảm giá từ 27 đến 31 triệu đồng cho mẫu xe Vios do chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt có thay đổi sau ngày 1/7, Toyota lại tung thêm ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm cho dòng xe này.

Cụ thể, những khách hàng mua xe từ 15/7 đến hết 15/9, sẽ được hưởng ưu đãi thêm 1 năm bảo hiểm vật chất xe (tương đương 1.5% giá trị xe).

Bảo hiểm vật chất xe ô tô bao gồm bảo hiểm thiệt hại vật chất của riêng phần thân, vỏ xe và mất cắp toàn bộ xe, bảo hiểm thủy kích, sửa chữa và thay thế phụ tùng Toyota chính hãng (không tính khấu hao).

Trong khi đó, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe sẽ có mức trách nhiệm là 100 triệu đồng/người/năm. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 công ty bảo hiểm là Bảo Việt và Liberty.

Có thể thấy, Toyota đang dành nhiều nỗ lực để đưa Vios trở lại ngôi đầu bảng, sau khi bị Ford Ranger "vượt mặt". Bởi lẽ, trước đó mẫu xe Toyota Vios vẫn luôn là mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam.

Điển hình như 3 tháng đầu năm nay, Vios vẫn giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng xe ăn khách.

Song đến tháng 6/2016, mẫu xe này bị tụt xuống vị trí thứ 3, sau Ford Ranger (1.429 xe) và người anh em Toyota Fortuner (1.212 xe) khi chỉ đạt doanh số 778 xe, theo số liệu từ Hiệp hội sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng 1 năm qua, Toyota Vios đạt doanh số kém xa mốc 1.000 xe/tháng.

Theo các nhà bán lẻ, sự tụt hạng của Toyota Vios một phần bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng doanh số trong dòng xe SUV và xe bán tải. Khi mà các mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi, gầm cao đang được ưa chuộng hơn so với dòng sedan.

Bên cạnh Vios, Toyota cũng đưa ra khuyến mãi tương tự cho dòng xe Corolla Altis, cả hai mẫu xe này đều đã từng là những dòng xe ăn khách tại thị trường Việt Nam trong thời gian dài. Tuy nhiên, cả hai đều đã mất dần sức hút và vấp phải sự cạnh tranh gay gắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận