Khách gửi xe máy lên tàu ngoại ô Sài Gòn không cần rút xăng

24/04/2016 13:03

Hành khách đi tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An không phải rút hết xe khi gửi lên toa như trước.

Sáng 24/4, ông Phạm Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, cho biết từ hôm nay công ty cho phép các chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An được phép vận chuyển xe máy đi kèm hành khách mà không cần rút hết xăng như trước.

Theo ông Sơn, để đảm bảo an toàn khi vận chuyển xe máy, công ty đã xây dựng thêm các giá đỡ xe và thiết bị hỗ trợ ở toa hàng. Đây là sự cố gắng của ngành đường sắt để làm hài lòng và thuận lợi hơn cho người dân khi đi lại trên tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An, từ đó vận động người dân làm quen, sử dụng loại hình vận tải công cộng này nhiều hơn.

Khách gửi xe máy lên tàu ngoại ô Sài Gòn không cần
Rất đông người dân TP HCM dẫn con em đi tàu ngoại ô để trải nghiệm thực tế. Ảnh:Phước Tuần

Sau một tuần khai thác vận chuyển hành khách, các chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An đang đang thu hút khá đông hành khách. Ngoài những người lao động đi lại phục vụ công việc, rất đông gia đình ở các quận trung tâm TP HCM dẫn con đi tham quan, trải nghiệm thực tế.

“Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đón nhận ý kiến góp ý của người dân để công ty khắc phục, nâng cấp chất lượng phục trong thời gian tới”, ông Sơn nói.

Ông Sơn thông tin thêm, nhằm đáp ứng nhu cầu đi chơi lễ 30/4 của người dân, công ty sẽ tăng cường thêm 8 toa, nâng tổng số toa tuyến ngoại ô lên 10.

Trước đó, ngày 15/4, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã đưa vào hoạt động tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An. Mỗi ngày có 22 chuyến tàu phục vụ người dân với giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng/vé. Hành khách được gửi xe máy miễn phí nhưng phải rút xăng ra nhằm đảm bảo an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận