Chính thức đưa tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An vào hoạt động

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
15/04/2016 17:44

Lấy lợi thế nhanh và đúng giờ, tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An hi vọng đáp ứng nhu cầu của người dân từ TPHCM đi Đồng Nai, Bình Dương

IMG_4041
Ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch HĐTV Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn hi vọng tuyến tàu này sẽ được người dân yêu thích và sử dụng

 Ngày 15/4, Sở GTVT TPHCM và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (VTĐSSG) đã tổ chức khai trương đoàn tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại.

Việc mở các tuyến tàu ngoại ô đã được xây dựng từ lâu, tuy nhiên sau sự cố sập cầu Ghềnh, Công ty VTĐSSG đã kết hợp với các toa tàu trung chuyển khách theo tuyến Bắc – Nam để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hiện nay. Sau khi việc chạy thí điểm hoàn thành, công ty sẽ có kết quả và hướng phát triển mở rộng hơn trong tương lai.

Ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch HĐTV Công ty VTĐSSG cho biết: Tàu hoạt động từ 2 giờ 55phút đến 23 giờ 11phút hàng ngày. Hành khách lên tàu ngoại ô mua vé như xe buýt. Nếu đi suốt tuyến hoặc qua 3 ga trở lên, hành khách phải mua loại loại vé giá 10.000 đồng/lượt. Nếu đi dưới nửa tuyến (2 ga trở xuống) thì người đi tàu chỉ mua vé giá 5.000 đồng/lượt (giá vé đã bao gồm bảo hiểm, thuế VAT). Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé.

Tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An khởi hành và đến nơi đúng thời gian quy định – điều mà xe buýt hiện nay rất khó đảm bảo do tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Sở GTVT đã tổ chức kết nối các tuyến xe buýt đến các ga đường sắt để giao thông được thông suốt.

IMG_4044
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại buổi lễ

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT Tp. HCM cho biết: Đây là một trong những biện pháp nhắm giải quyết tình trạng ùn tắc trong khu vực nội đô Tp.HCM. Chúng tôi hi vọng việc chạy tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An sẽ thay đổi được tâm lý đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân. Thay vào đó là việc người dân sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng như xe buýt và hệ thống đường sắt. 

Ý kiến của bạn

Bình luận