Jetstar Pacific khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

26/10/2015 06:02

Đây là chuyến bay đầu tiên kết hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa hai trung tâm du lịch miền Trung với khu vực Tây Nguyên.

hanh khach
Những hành khách đầu tiên đặt chấn xuống cảng hàng không quốc tế Phú Bài được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng hoa chúc mừng 

Ngày 25/10, máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 180 hành khách từ sân bay Liên Khương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đến sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên-Huế; tiếp đó một chuyến bay từ Huế chở 180 khách từ Huế lên Đà Lạt, chính thức kết nối tuyến đường hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa hai địa phương.

Trong giai đoạn đầu, Jetstar Pacific sẽ thực hiện 3 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Chuyến bay từ Đà Lạt đi Huế, cất cánh lúc 9 giờ 40 phút và từ Huế đi Đà Lạt cất cánh lúc 11 giờ 25 phút với thời gian bay  là 55 phút. Giá vé mỗi chiều 550.000 đồng, chưa tính thuế và phí phục vụ.

Tại buổi khai trương đường bay Huế- Đà Lạt,  UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng cam kết sẽ hỗ trợ 100% kinh phí trung chuyển hành khách từ sân bay về trung tâm thành phố Huế và ngược lại trong vòng 1 năm; giảm 50% giá vé đối với du khách đi trên tuyến Đà Lạt- Huế khi đến tham quan 2 điểm di tích  bất kỳ thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Bà Võ Thị Minh Huệ, hành khách đi chuyến bay đầu tiên  từ Đà Lạt về Huế cho biết: “Có chuyến bay này tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho khách trong quá trình di chuyển. Tôi thấy người dân gốc Huế sống ở Đà lạt chiếm một số lượng rất lớn, chuyến bay này cũng tạo điều kiện rất nhiều cho người dân trở về quê hay từ quê hương lên thăm bà con trên Đà Lạt rất thuận lợi. Bởi vì, giá cả của chuyến bay này nó cũng vừa phải với mức sống của người dân ở hai tỉnh và điều tiếp theo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những khách du lịch từ Đà Lạt về Huế và từ Huế lên Đà Lạt”.

Ý kiến của bạn

Bình luận