Israel phát triển UAV có khả năng tác chiến trong đô thị

Tác giả: Soha.vn

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/07/2017 14:34

Quân đội Israel đã đặt hàng các công ty nội địa chế tạo tổ hợp máy bay không người lái (UAV) lên thẳng có khả năng tác chiến trong đô thị.

photo-1-1499818928976-0-69-228-437-crop-1499818955
UAV TIKAD.

Giới chuyên gia quân sự Israel đánh giá, UAV TIKAD không nhằm mục đích thay thế nhiệm vụ của lực lượng trên bộ, nhưng giúp tăng cường hiệu quả tác chiến của họ, đặc biệt là trong môi trường đô thị.

UAV TIKAD hoạt động nhờ 8 cánh quạt và được thiết kế mang nhiều loại vũ khí bộ binh khác nhau từ súng trường tấn công tới súng phóng lựu 40mm. Sự khác biệt chính của UAV TIKAD so với các dòng UAV thương mại là thiết kế đặc biệt cho phép ổn định quỹ đạo bay và bù giật khi vũ khí chúng mang theo khai hỏa vào đối phương.

Đại diện công ty Duke Robotics, nơi phát triển UAV TIKAD, cho biết, dòng UAV mới thích hợp tác chiến ở trong đô thị với các tòa nhà cao tầng và nơi tập trung đông dân cư.

Do hoạt động trên không, UAV TIKAD sẽ linh hoạt hơn nhiều so với các phương tiện chiến đấu trên bộ. Mục tiêu tấn công của UAV TIKAD là các tay súng bắn tỉa, khẩu đội pháo, cối ẩn nấp trong các tòa nhà. Đây là yếu tố cần thiết cho lực lượng quân đội Israel tác chiến tại dải Gaza.

Khi hoạt động, UAV TIKAD cần một tổ chiến đấu hai người và có thể bay liên tục trên không trong nhiều giờ trước khi phải nạp lại pin nhiên liệu.

Hồi năm 2015, lực lượng đặc nhiệm Israel từng sử dụng một nguyên mẫu UAV tác chiến đô thị do Duke Robotics phát triển. Nguyên mẫu UAV được lắp một khẩu súng bắn tỉa và có thể hoạt động trên không trong vòng 5 phút.

Hiện tại xu hướng phát triển các dòng UAV chiến đấu cỡ nhỏ không chỉ được tiến hành tại Israel, mà còn tại Mỹ, Nga và Belarus. Tuy nhiên, Israel là nơi đạt được nhiều thành tựu thực tế nhất đối với phương tiện chiến đấu tương lai này.

Ý kiến của bạn

Bình luận