Lật xuồng trên sông Krông Nô, 4 người mất tích, 1 người tử vong

An toàn giao thông 14/07/2017 09:44

Trong lúc chở người đi hái măng rừng về qua sông Krông Nô, chiếc xuồng bị lật khiến 1 người tử vong, 4 nạn nhân khác bị chìm dưới sông mất tích.

img_7250_mrtl
Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: K.Liệp

Ngày 13.7, ông Nguyễn Tấn Lực chèo xuồng của gia đình chở một nhóm người ở Lán Tranh, xã Đưng K’ Nớ, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) hái măng rừng, đi qua sông Krông Nô sang khu rừng thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Khoảng 9h đến 10h cùng ngày, ông Lực chèo xuồng chở nhóm gồm 6 người đi hái măng về để qua sông. Tuy nhiên, xuồng chèo được một đoạn thì không may bị lật, cả 7 người ngồi trên thuyền rơi xuống sông.

Thời điểm trên, anh Liêng Hót K’ Rong (sinh năm 1986, ngụ khu vực Lán Tranh, xã Đưng K’Nớ) cùng ông Lực may mắn leo được lên bờ. Sau đó, ông Lực được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Những nạn nhân còn lại bị chìm dưới nước mất tích là cháu Cil Pam K’ Nick (ngụ ở Suối Thông A, huyện Đơn Dương), chị Bon Niêng K’ Yên (1993), chị K Tôn K’ Đơn (1984) và cháu Cil Pam Ya Cơ (sinh năm 2008, con trai của anh Liêng Hót K’ Rong). Cả ba đều ngụ tại Lán Tranh. Riêng bà Cil Pam Ka Rim (sinh năm 1986) được vớt lên, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân địa phương đã báo cho các cơ quan chức năng xã Đưng K’ Nớ và UBND huyện Lạc Dương. Nhận được tin báo, UBND huyện Lạc Dương đã huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ tìm kiếm những người bị nạn. Cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt và huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và nhiều phương tiện đến hiện trường cứu nạn.

Đến chiều tối cùng ngày, công tác tìm kiếm vẫn được lực lượng chức năng tích cực thực hiện. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, khu vực nước đục ngầu, đoạn sông rất sâu nên việc cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Bốn nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Thông tin từ UBND huyện Lạc Dương, trước mắt, huyện đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân, sau đó sẽ tính đến việc hỗ trợ gia đình theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận