Indonesia: Đưa nhầm khách quốc tế sang sảnh nội địa

Giao thông 24h 18/05/2016 15:31

Sự cố xảy ra với chuyến bay của hãng hàng không Air Asia sau khi hạ cánh tại Bali, Indonesia ngày 17/5

18-5-hv2
Khách quốc tế chờ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Ngurah Rai, Bali, Indonesia hôm 10/5. Ảnh: Reuters

Chuyến bay số hiệu QZ509 chở 155 hành khách đi từ Singapore  đã hạ cánh tại sân bay Ngurah Rai, Bali, Indonesia vào 23h54 tối qua (17/5) theo giờ địa phương. Sự cố xảy ra khi một chiếc xe buýt chở 47 khách trên chuyến bay quốc tế sang sảnh khách đến nội địa.

Trả lời trang tin địa phương Detiknews, ông Farid Nugraha, Thư ký của công ty PT Angkasa Pura I, công ty chịu trách nhiệm quản lý sân bay Ngurah Rai, cho biết nguyên nhân dẫn tới sự cố nói trên bắt nguồn từ sai sót của đội ngũ nhân viên mặt đất. Ông Farid cho biết, sau khi chuyến bay QZ509 hạ cánh, Air Asia đã đưa 3 chiếc xe buýt tới đón hành khách về nhà ga sân bay, trong đó có 1 chiếc sẽ nhận nhiệm vụ chở 47 khách nước ngoài về sân ga quốc tế. Tuy nhiên, do sai sót trong giao tiếp giữa đài không lưu và tài xế, 47 người khách này lại được đưa tới sân ga nội địa.

Sau khi nhận ra sai sót, nhân viên của Air Asia cùng với lực lượng an ninh sân bay đã ngay lập tức chỉ dẫn 47 khách quốc tế lên xe buýt và đưa về đúng sân ga quốc tế để làm thủ tục nhập cảnh.

Được biết, vào hôm 10/5 vừa qua, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra tại Jarkata, Indonesia khi hành khách trên chuyến bay quốc tế của Lion Air đi từ Singapore rời khỏi sân bay Soekarno-Hatta thông qua sân ga quốc nội nhưng chưa lại chưa làm thủ tục nhập cảnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận