Sân bay Andrews bị đe dọa đánh bom

Xã hội 14/05/2016 16:56

Một phần của sân bay - căn cứ không quân Andrews, bang Maryland (Mỹ) đã buộc phải đóng cửa sau khi một phụ nữ xuất hiện đe dọa có bom trên người.

1dedoadanhbom
Tổng thống Mỹ Barack Obama chụp hình cùng các nhân viên, sĩ quan của căn cứ Andrews ngày 4/5. Phía sau là chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ (Ảnh: Căn cứ Andrews)

Theo CNN, vụ việc xảy ra lúc 5h15 phút chiều 12/5 (giờ địa phương) vừa qua.

Khi đó, một người phụ nữ khả nghi xuất hiện ở khu vực tiếp đón khách viếng thăm của căn cứ rồi la toáng lên là có bom gắn trước ngực.

Theo trang Twitter của căn cứ, một đội phản ứng khẩn cấp đã được triển khai ngay sau đó, người phụ nữ bị bắt. Đội rà phá bom mìn sau đó phát hiện rằng không có thiết bị nổ nào được tìm thấy tại hiện trường.

Rất may không có chuyến bay nào phải chuyển hướng hay nhiệm vụ nào phải hoãn lại vì lời đe dọa trên.

Đại tá Brad Hoagland, chỉ huy căn cứ Andrews, nhấn mạnh: “Người dân là tài sản và nguồn lực vô giá của chúng ta. Chúng tôi luôn đánh giá mỗi mối đe dọa một cách nghiêm túc. Chúng tôi thường xuyên được huấn luyện nên phản ứng như thế nào trước tiên trong các tình huống như vậy. May mắn lần này chỉ là báo động giả”.

Để tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra, các nhân viên an ninh của căn cứ vẫn duy trì tình trạng cảnh giác cao độ và khuyên người dân nên tránh xa khu vực.

Sân bay - căn cứ không quân Andrews là “nhà” của chuyên cơ không lực 1 của Tổng thống Mỹ. Sân bay được sử dụng chủ yếu bởi tổng thống, ngoại trưởng, nhiều quan chức cấp cao khác của Mỹ và đặt dưới sự bảo vệ của không quân Mỹ.

Căn cứ chỉ nằm cách thủ đô Washington của Mỹ khoảng 24km

Ý kiến của bạn

Bình luận