Huyện Tiền Hải vào cuộc xử lý sai phạm ở Khu du lịch Cồn Vành

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/03/2017 06:26

Rà soát, thống kê những hộ lấn chiếm, hộ xây dựng trái phép trên rừng phòng hộ, xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm trên đất thuộc Khu vực khu du lịch sinh thái Cồn Vành…một động thái tích cực từ UBND huyện Tiền Hải.

20170212_170134
UBND huyện Tiền Hải vào cuộc xử lý sai phạm quy hoạch chung khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Sau 4 kỳ phản ánh liên tiếp trên Tạp chí GTVT điện tử đã thông tin về những bất cập trong công tác quản lý tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành của các cấp chính quyền huyện Tiền Hải dẫn đến những sai phạm trên đất rừng phòng hộ, sai phạm trong việc đấu giá, thuê đất trên đất DV03 thuộc quy hoạch Dự án Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Đặc biệt, sự buông lỏng trong công tác quản lý, điều hành của Ban QLDA khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong thời gian vừa qua đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Tạp chí GTVT, UBND huyện Tiền hải đã tiến hành xác minh nguồn tin, Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải Hoàng Văn Túy trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra nắm bắt tình hình. Đồng thời phía UBND huyện Tiền Hải cũng tổ chức 2 cuộc họp khẩn nghe Ban QLDA khu du lịch sinh thái Cồn Vành, UBND xã Nam Phú báo cáo về thực trạng cũng như những sai phạm theo như Tạp chí GTVT đã thông tin.

20170226_145019
Một công trình vi phạm trên đất đã được quy hoạch tại Cồn Vành

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải Phạm Văn Nghiêm đã yêu cầu thành lập ngay Ban chỉ đạo thu dỡ giải phóng mặt bằng xử lý sai phạm, xử lý nghiêm minh những sai phạm trên đất rừng phòng hộ cũng như những sai phạm trên đất thuộc quy hoạch chung Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, tiến hành xử lý cán bộ thuộc Ban QLDA Cồn Vành (qua các thời kỳ) đã để xảy ra các sai phạm như đã Tạp chí GTVT đã thông tin.

UBND huyện Tiền Hải cũng giao cho các ngành chức năng: Công an huyện, Tư pháp, Thanh tra Nhà nước, Biên phòng, Viện kiểm sát, Tài nguyên và môi trường, Ban QLDA Cồn Vành, UBND xã Nam Phú…tham mưu cho UBND huyện về các thủ tục pháp lý để tiến hành xử lý, thu dỡ giải phóng mặt bằng, trả lại hiện trạng và tham mưu UBND tỉnh tìm nhà đầu tư phát triển du lịch theo đúng quy hoạch chung.

Đồng thời, giao Ban QLDA Cồn Vành chủ trì phối hợp với các đơn vị nêu trên tiến hành xác minh rà soát, chụp ảnh hiện trường đối với những công trình sai phạm báo cáo UBND huyện trong thời gian sớm nhất để có phương án xử lý triệt để.

Trao đổi với Tạp chí GTVT qua điện thoại, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Nghiêm cũng xác nhận, những thông tin Tạp chí GTVT về những sai phạm tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành là có cơ sở, UBND huyện tiếp thu và đang tiến hành khẩn trương giao cho các ngành chức năng xác minh làm rõ, xử lý triệt để và chấn chỉnh những sai phạm nêu trên, cùng với đó sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí GTVT phản ánh một cách trung thực, khách quan nhất về công tác xử lý những sai phạm trên khu du lịch sinh thái Cồn Vành, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh trong phát triển KTXH địa phương.

IMG_3762
Người dân bức xúc khi trao đổi với phóng viên về những sai phạm trên Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Trước đó, Tạp chí GTVT đã liên tục đăng tải những thông tin đến hàng loạt những sai phạm trên đất rừng phòng hộ, sai phạm trên đất quy hoạch chung thuộc khu du lịch sinh thái Cồn Vành cũng như sự quản lý yếu kém từ Ban QLDA Cồn Vành đến các cấp chính quyền huyện Tiền Hải đang được dư luận xã hội quan tâm.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới quý độc giả./.

Ý kiến của bạn

Bình luận