Huế, Đà Nẵng bảo đảm đủ xe khách dịp cận Tết

29/01/2016 14:45

Hiện các bến xe tại Đà Nẵng, Huế đang thực hiện nhiều giải pháp điều động phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân về quê ăn Tết.

DSC_0391-1569d
Bến xe Đà Nẵng

Theo đó, để giảm tải dịp trước Tết, Bến xe Đà Nẵng sẽ tập trung giải tỏa khách các tuyến phía bắc và Tây Nguyên trong thời gian từ ngày 29/1-7/2, tức là ngày 20-29/12 âm lịch.

Đối với các tuyến phía bắc, đặc biệt là khu vực Bắc miền Trung, đơn vị huy động 160 xe với nhiều tuyến từ Đà Nẵng đi các khu vực vùng núi, vùng sâu của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An...

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, lượng khách đối với các khu vực này tương đối đông nên bến xe Đà Nẵng đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải quay đầu xe liên tục nhằm bảo đảm đáp ứng hết nhu cầu về quê trong dịp Tết của người dân.

Đối với các tuyến Tây Nguyên, hiện có 181 xe đi tuyến Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai... đa phần sử dụng xe giường nằm để giữ an toàn cho hành khách.

Vào giai đoạn cận Tết (27-29/12 âm lịch), đơn vị sẽ tập trung giải tỏa khách chủ yếu trên các tuyến Huế, Đông Hà, Quảng Ngãi, Quy Nhơn và các tuyến miền núi Quảng Nam với gần 300 xe liên tục quay đầu.

Giá vé tại các bến xe được niêm yết rõ ràng, chi tiết tại các quầy, với mức tăng dao động từ 40.000-100.000 đồng/vé, tương đương 30-50% so với giá thời điểm trước đó.

Ông Lê Viết Hoàng còn cho biết, nhằm bảo đảm quyền lợi cho hành khách, đơn vị thường xuyên theo dõi và giám sát hoạt động của xe qua thiết bị giám sát hành trình, qua đó, ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm.

Còn tại Huế, có 77 doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động trên 50 tuyến từ Huế đi khoảng 50 tỉnh, thành phố trong và ngoài nước với 700 đầu phương tiện. Trước Tết, giá vé không thay đổi, nhưng sau Tết, từ ngày mùng 4-20 tháng Giêng âm lịch, giá vé tăng từ 20-60%.

Vào những thời điểm khách tăng đột biến, Ban quản lý các bến xe cũng đã lên kế hoạch điều động phương tiện từ các tuyến không khách tăng cường phục vụ. Đồng thời, cương quyết không bố trí phiên cho xe khi không bảo đảm điều kiện xuất bến theo quy định hoặc lái xe đã uống rượu, bia. Công tác an ninh trật tự cũng được tăng cường để hạn chế thấp nhất tình trạng lộn xộn, nhồi nhét khách, ghim vé, cò vé...

Ý kiến của bạn

Bình luận