HRE Wheels ra mắt mâm xe titanium in 3D đầu tiên thế giới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/11/2018 14:58

Phương pháp công nghệ in 3D giúp HRE Wheels tạo nên những mẫu mâm thiết kế phức tạp, độ chi tiết cao, ứng dụng vật liệu tiên tiến...

 

xedoisong_1st_world_3d_printed_titanium_wheels_hre
 

Hãng mâm nổi tiếng HRE Wheels và GE Additive vừa công bố mối quan hệ hợp tác và chính thức giới thiệu mẫu mâm xe hơi bằng vật liệu titanium được tạo ra bằng ứng dụng công nghệ EBM – một kiểu dạng công nghệ in 3D. Được đặt tên là “HRE3D+”, mẫu mâm mới này cũng thể hiện phần nào tương lai công nghệ sản xuất mâm xe và cách mà có thể ứng dụng các loại vật liệu tiên tiến như titanium vào các thiết kế mâm xe sáng tạo và đầy phức tạp, tinh vi.

Một trong những thành công lớn của dự án “HRE3D+” là thử nghiệm khả năng của quy trình sản xuất mới đưa vào ứng dụng thực tế và có thể tạo ra thiết kế mâm xe cực kỳ ấn tượng bằng vật liệu titanium.

xedoisong_1st_world_3d_printed_titanium_wheels_hre
 


 Nếu với một kiểu mâm đơn khối (Monoblock) bằng nhôm trước nay, có tới 80% nguyên vật liệu được loại bỏ từ một khối nhôm đúc nguyên bản ban đầu. Trong khi đó với công nghệ sản xuất mới, chỉ 5% nguyên vật liệu được loại bỏ, và như vậy rõ ràng là đạt được hiệu quả cũng như tính kinh tế sản xuất cao hơn nhiều. Vật liệu titanium cũng có đặc tính độ cứng cao hơn nhiều so với nhôm, và titanium còn có khả năng chịu ăn mòn cao hơn, cho phép tạo nên những mẫu mâm cực kỳ nhẹ.

Nguyên mẫu mâm HRE3D+ đầu tiên được sản xuất bởi 2 máy in 3D Arcam EBM (Q20 và Q10), với 5 thành phần riêng lẻ, thiết kế 5 chấu rất cầu kỳ và ấn tượng bằng titanium, sau đó các thành phần này được kết hợp với phần trung tâm và vành mâm bằng sợi carbon.

Mẫu mâm bằng titanium in 3D HRE3D+ sẽ được hãng HRE Wheels bán ra thị trường tới đây. 

Ý kiến của bạn

Bình luận