Trường cao đẳng GTVT Trung ương I: 50 năm xây dựng và phát triển

Tác giả: Bảo Khánh

saosaosaosaosao
22/11/2018 11:07

50 năm qua (18/8/1968 - 18/8/2018), thầy và trò Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành GTVT và đất nước.

 

12.Tham quan thực tế tại doanh nghiệp_1
Sinh viên tham quan thực tế tại doanh nghiệp

Trải qua nhiều khó khăn thử thách, biết bao thế hệ thầy và trò đã từng gắn bó, học tập dưới mái trường, cùng nhau vượt qua những khó khăn, phấn đấu thi đua dạy và học tốt, không ngừng nỗ lực để xây dựng, phát triển Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I hân hoan trong niềm vui và tự hào về bề dày 50 xây dựng và trưởng thành. Đến nay, Trường đã trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực GTVT chất lượng cho cả nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Với sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, sinh viên trong 50 năm qua, sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ GTVT, các bộ, ngành, địa phương và sự giúp đỡ hiệu quả của nhân dân hai nước Liên Xô (cũ) và Nhật Bản, Nhà trường đã được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đồng bộ hiện đại; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ đã đào tạo cho ngành GTVT và các thành phần kinh tế - xã hội khác được trên 50 nghìn công nhân, nhân viên kỹ thuật. Hầu hết số lao động đã và đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong nước và nước ngoài đều phát huy tốt trình độ tay nghề được đào tạo, nhiều người đã trở thành lao động trụ cột trong các doanh nghiệp..., điều đó đã góp phần quan trọng tạo nên uy tín và thương hiệu của Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I.

Tham quan học tập tại Gara hyundai Phạm Văn Đồng
Sinh viên tham quan học tập tại Gara Hyundai Phạm Văn Đồng

Ghi nhận những thành tích trong 50 năm qua, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương Độc lập (Nhất, Nhì, Ba), 3 Huân chương Lao động (Nhất, Nhì, Ba), 02 thầy giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 6 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và nhiều bằng khen, cờ thưởng... trên các mặt công tác.

Hiện nay, Nhà trường đang được Chính phủ đầu tư phát triển thành trường nghề chất lượng cao theo Quyết định 761/QĐ-TTg ngày 23/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ với 02 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, 01 nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN và 3 nghề cấp độ quốc gia. Đây là một thuận lợi lớn, song cũng là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên với truyền thống đoàn kết, tinh thần vượt khó, năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đã được rèn luyện nhiều năm qua, chắc chắn mục tiêu sẽ được thực hiện thắng lợi để Nhà trường có những bước tiến vượt bậc mới. Đây là tiền đề quan trọng để phát triển Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Với tuổi 50 vững vàng và tự tin, phát huy những truyền thống tốt đẹp, thế hệ thầy và trò hôm nay nhất định sẽ kế tục xứng đáng truyền thống vẻ vang, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi “Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, xây dựng Nhà trường trở thành trường chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập của ngành GTVT

Ý kiến của bạn

Bình luận