Honda Asian Journey quy tụ hàng trăm tay đua phân khối lớn

Đánh giá 19/11/2016 10:05

Những tay đua cừ khôi của 4 quốc gia Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia đã quy tụ trong sự kiện "Honda Asian Journey” với chặng đường dài 600 km.

honda1
Đoàn Việt Nam chăm chú quan sát và nghe hướng dẫn từ hướng dẫn viên tại Honda Safety Riding Park, Phuket.

Nhằm đưa môn đua xe thể thao và hình ảnh những mẫu xe phân khối lớn của hãng đến gần hơn với khách hàng, hành trình “Honda Asian Journey” đã được tổ chức cho những tay đua cừ khôi của Việt Nam và các nước trong khu vực.

Đoàn Việt Nam góp mặt trong hành trình với sự tham gia của các nhà báo, đại lý ủy quyền của Honda và đặc biệt là tay đua Bùi Duy Thông. Trên hành trình ý nghĩa dài 600 km, các tay lái đã được tham gia những hoạt động thú vị và trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp trên những mẫu xe phân khối lớn danh tiếng của Honda như CB500, CBR1000RR, Africa Twin, Goldwing từ Phuket, Thái Lan đến trường đua quốc tế Sepang, Malaysia, nơi diễn ra chặng 17 giải đua xe MotoGP 2016. 

Đào tạo lái xe an toàn

Để đảm bảo tất cả tay đua có đầy đủ kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn trên hành trình 600 km, ban tổ chức đã dành riêng một ngày đào tạo trước khi hành trình chính thức bắt đầu.

4 đoàn biker Honda tham gia hành trình đã tập trung tại Honda Safety Riding Park tại Phuket, Thái Lan và chiêm ngưỡng, trải nghiệm hàng loạt các mẫu xe Honda phân khối lớn từ 500cc trở lên trên trường đua rộng lớn và hiện đại hàng đầu của Honda tại Thái Lan.   Các thành viên tham dự đã được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để lái xe phân khối lớn an toàn với 4 nội dung đào tạo chính là: kỹ năng phanh khẩn cấp, chạy slalom, giữ thăng bằng và vào cua. Trên sa hình rộng và trực quan, các thành viên được thực hiện các kỹ năng đã học một cách chuyên nghiệp và bài bản. Đồng thời, hướng dẫn viên sẽ chỉ ra các điểm sai về tư thế, cách vào cua, cách giữ thăng bằng… và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế để giúp các tay đua thêm tự tin chinh phục hành trình. 

Quãng đường 600 km từ Thái Lan đến Malaysia

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo hướng dẫn lái xe phân khối lớn an toàn, tất cả thành viên của 4 đoàn trong trang phục bảo hộ chuyên nghiệp, đồng hành cùng những chiếc xe phân khối lớn hầm hố và đậm chất thể thao của Honda đã bắt đầu chinh phục những km đầu tiên của hành trình "Honda Asian Journey 2016". 

honda2
Đoàn xe đua 4 nước Việt Nam, Thái Lan, Maylaysia, Indonesia bắt đầu trải nghiệm "Honda Asian Journey 2016". 

Với tổng hành trình khoảng hơn 600 km từ Thái Lan sang Malaysia trong hai ngày, toàn đoàn đã có cơ hội khám phá khả năng vận hành vượt trội, đầy phóng khoáng của người bạn đồng hành, thỏa mãn đam mê tốc độ và khám phá những địa danh mới, những cung đường tuyệt đẹp cùng vô vàn trải nghiệm đáng nhớ với bè bạn quốc tế.  Với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng cảnh sát Malaysia, đoàn xe di chuyển trên những tuyến đường cao tốc với tốc độ trung bình 120 km/h. Không chỉ có vậy, trên những đoạn đường thẳng và trống, với sự bảo vệ tích cực của lực lượng hỗ trợ, tốc độ trung bình của đoàn có thể lên đến 150 km/h, mang lại những trải nghiệm thú vị, cảm giác chinh phục thử thách đầy hứng khởi cho các tay đua tham gia vào hành trình năm nay.

Chặng 17 giải đua MotoGP 2016

Đặc biệt, trong ngày cuối cùng của hành trình, 500 thành viên đã cùng khởi hành đến trường đua quốc tế Sepang. Tại đây, các thành viên trong đoàn có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với 2 tay đua nổi tiếng của đội Honda gồm Hiroshi Aoyama và Marc Marquez, tân vô địch của giải đua thế giới MotoGP 2016 ngay trước khi chặng đua bắt đầu.

honda3
Marc Marquez trên đường đua MotorGP 2016.

Đoàn hành trình “Honda Asian Journey” đã hòa mình cùng sức nóng của trường đua Sepang và cổ vũ hết mình cho đội đua Honda tại cả ba hạng mục Moto2, Moto3 và MotoGP. 

honda4
Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niện cùng Marc Marquez - tân vô địch giải đua thế giới MotoGP 2016.

Sau 5 ngày với những trải ngiệm phấn khích và đáng nhớ, hành trình Honda Asian Journey đã chính thức kết thúc. Trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đua xe trong nước và quốc tế nhằm mang môn thể thao tốc độ này và hình ảnh các mẫu xe phân khối lớn của hãng đến gần hơn với khách hàng khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận