Hơn 400 thí sinh trúng tuyển công chức Hà Nội

21/08/2015 06:52

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức là 560 người, nhưng thành phố Hà Nội chỉ tuyển dụng được 406 người qua thi tuyển

-thi-cong-chuc
Hàng nghìn thí sinh xếp hành nộp hồ sơ thi công chức ngành Thuế Hà Nội.

Ngày 20/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh đã ký quyết định phê duyệt kết quả thi đối với trên 2.700 thí sinh đăng ký thi tuyển công chức thủ đô năm 2015. Theo đó, có 406 thí sinh trúng tuyển. Lãnh đạo Hà Nội giao Sở Nội vụ quyết định tuyển dụng các thí sinh trúng tuyển từ ngày 1/9.

Theo quy định của thành phố, thí sinh dự tuyển công chức Thủ đô phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Nếu không, thí sinh phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn: Tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học trong nước; Tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; Có bằng tiến sĩ, tuổi đời dưới 35; Có bằng thạc sĩ hoặc bằng tốt nghiêp đại học công lập, hệ chính quy loại giỏi, tuổi đời dưới 30.

Nhiều năm nay, Hà Nội áp dụng song song hai hình thức tuyển dụng công chức là thi tuyển và xét tuyển. Đối tượng xét tuyển (thủ khoa đại học trong nước, bằng giỏi, xuất sắc ở nước ngoài) không phải trải qua kỳ thi tuyển dụng công chức nhưng phải trải qua kỳ sát hạch.

Kỳ sát hạch năm 2015, trong 63 thí sinh tham gia, 30 người bị đánh trượt, trong số đó có 5 thí sinh có bằng Thạc sỹ loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài và 25 thí sinh là thủ khoa các trường đại học trong nước, cử nhân bằng giỏi nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận