Bộ trưởng Thăng: Công chức giao thông phải là công bộc của dân

Bạn đọc 12/09/2014 08:52

Chỉ đạo tại buổi họp thường kỳ Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bí thứ Ban Cán sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tập trung hơn nữa cho công tác cải cách hành chính. Người dân nộp thuế để nuôi công chức, công chức phải có nghĩa vụ phục vụ người dân tốt nhất.


Thời gian cấp đổi GPLX không quá 5 ngày

Thời gian cấp đổi GPLX không quá 5 ngày

Xây dựng nền hành chính hiện đại

Theo chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) 2013, đánh giá kết quả triển khai thủ tục hành chính hàng năm của 19 Bộ, cơ quan ngang Bộ và 63 tỉnh, thành phố vừa được Bộ Nội vụ công bố, Bộ GTVT đứng đầu danh sách các Bộ, ngành với 81,06/100 điểm. Năm 2012, Bộ GTVT chỉ xếp thứ tư.

Chỉ đạo vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ cần tiếp tục tập trung mạnh cho công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC). Việc Bộ GTVT dẫn đầu trong khối các Bộ, ngành về CCHC là kết quả của sự nỗ lực lớn. Tuy nhiên, vẫn cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa. Các cơ quan liên quan cần khẩn trương rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tăng cường CCHC”.

“Chúng ta làm việc này không phải để được xếp hạng thứ nhất hay nhì mà mục đích là cùng Chính phủ xây dựng một nền hành chính hiện đại phục vụ người dân” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Xử nghiêm xe quá tải, quản chặt xe giường nằm

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm các trường hợp chở quá tải tiếp tục là vấn đề được Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đặc biệt quan tâm. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm soát tải trọng. “Đây là việc lớn, không chỉ để bảo vệ kết cấu hạ tầng đã xây dựng mà còn góp phần đảm bảo ATGT”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, trong chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng cuối tuần qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, sẽ sửa đổi hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tăng mức xử phạt tối đa, lũy tiến với chủ phương tiện khi cố tình chở quá tải trọng, với chủ hàng, chủ cảng, nhà ga tiếp tay cho quá tải. Phương tiện quá tải sẽ buộc phải quay về nơi gần nhất để hạ tải và phải chịu chi phí hạ tải. Đối với những xe tái phạm, ngay lập tức sẽ phải được cắt bỏ phần cơi nới. “Tôi không trả lời cho vui trên truyền hình mà phải làm đến nơi đến chốn”, Bộ trưởng yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề xe khách giường nằm, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thống kê cụ thể số lượng xe khách bị ảnh hưởng nếu không được hoạt động tại một số tuyến miền núi nguy hiểm, đồng thời làm rõ những xe này sẽ được đưa trở lại luồng tuyến nào.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng nghiên cứu triển khai việc tăng thời hạn cấp đổi GPLX đến tuổi về hưu; Công khai kết quả thi tuyển công chức; Đôn đốc công tác cổ phần hóa; Làm việc với các ngân hàng để thu xếp vốn cho các dự án giao thông; Đẩy mạnh triển khai hệ thống cầu treo, cầu dân sinh, theo hướng tiết kiệm nhất, tiêu chí là tốt, rẻ; Lưu ý công tác đảm bảo ATGT tại dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Mình qua Tây Nguyên…

Theo giaothongvantai.com.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận