Hối hả trên công trường xây dựng cầu Ghềnh nối thông đường sắt Bắc-Nam

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/05/2016 13:01

Trong cái nắng nóng gay gắt nhưng hàng trăm công nhân vẫn tích cực, hối hả trong từng công việc để đảm bảo hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh đúng tiến độ.

h1
Toàn cảnh công trường xây dựng cầu Ghềnh.

Ngày 6/5, có mặt tại công trường xây dựng cầu Ghềnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận trong cái nắng nóng gay gắt, oi bức những ngày đầu tháng 5 thế nhưng không khí làm việc của các bộ phận công nhân, kỹ sư, giám sát đều hăng say với mong muốn đẩy nhanh tiến độ thi công, về đích đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT. 

h2
Mặc cho cái năng gay gắt trên công trường vẫn hối hả, khẩn trương trong từng công đoạn.

Đại diện Công ty thi công cơ giới 1 (đơn vị thi công cọc nhồi) cho biết: “Chúng tôi tiến hành đưa 4 giàn khoan cọc nhồi từ ngày 12/4 với 20 công nhân làm việc được chia làm 3 ca khép kín. Trong quá trình thi công mặc dù gặp khó khăn về địa chất, thông luồng hẹp cũng như nước tuy nhiên được sự hỗ trợ tối đa của Bộ GTVT, địa phương và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi cố gắng đảm bảo trong từng công đoạn. Tính đến thời điểm hiện tại thi công vượt tiến độ 1 tuần so với kế hoạch đề ra”.

h3
 
h4
 
h5
 
h6
 
h7
Không khí làm việc của các bộ phận công nhân, kỹ sư, giám sát đều hăng say, hối hả để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Vừa tranh thủ uống vội chai nước giải nhiệt trong cái nắng nóng gay gắt anh Phạm Văn Tuấn (32 tuổi, quê Thanh Hóa) làm công việc lái máy cẩu tại công trường chia sẻ: “Tôi đã tham gia thi công nhiều dự án lớn nhưng đây là công trình trọng điểm, thời gian dường như được tính bằng giờ nên đòi hỏi người làm việc phải có nhiều kỹ năng, cần sự tập trung cao và chấp hành đúng quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi sáng vào ca, toàn bộ công nhân đều được trang bị bảo hộ đầy đủ trước khi nhận nhiệm vụ. Được cống hiến công sức cho công trình trọng điểm sướm nối thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đang được người dân cả nước chờ đợi tôi rất phấn khởi và sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc”.

h8
 
h9
Các công nhân tranh thủ uống vội chai nước giải nhiệt trong cái nắng gay gắt để tiếp tục công việc.

 

h10
Các phương tiện đường thủy vẫn lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh đang thi công.

Trước đó ngày 15/4, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp kiểm tra tại cầu Ghềnh và yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục rút ngắn thời gian thi công khắc phục cầu Ghềnh vì đây là dự án hết sức cấp bách, rút ngắn được ngày nào sẽ lợi ngân sách nhà nước ngày đó. Nếu hoàn thành sớm nối thông tuyến đường sắt Bắc - Nam ngành đường sắt sẽ tiết kiệm được 6 - 10 tỉ đồng/ngày. 

Ý kiến của bạn

Bình luận