Học ngành hàng không, cơ hội có thu nhập cao

09/07/2016 16:22

Kỹ sư bảo trì máy bay hay tiếp viên hàng không là những ngành học không chỉ hút bạn trẻ bởi lương cao mà còn nhiều lợi ích lớn khác.

Image-193518315-ExtractWord-0-8326-4526-1467799888
Kỹ sư bảo trì máy bay là ngành học có chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả cao, cho bạn nghề nghiệp ổn định trong ngành hàng không.

Với số lượng máy bay tư nhân và máy bay thương mại ngày càng tăng cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với sự thiếu thốn nguồn nhân lực. Hiện tại, nguồn nhân lực trong ngành vận tải hàng không tại Việt Nam chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu, trong khi nhu cầu vận tải hàng không dân dụng sẽ tăng vào năm 2030. Theo báo cáo của Tạp chí Forbes, những người trẻ có ước mơ bay hay sửa chữa máy bay có thể chào đón một tương lai sáng lạn trong lĩnh vực đầy thách thức và thú vị. Nếu thuộc đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong ngành, bạn sẽ có nhiều cơ hội để khẳng định và học tập, tu dưỡng.

Nếu bạn yêu thích và mong muốn tìm kiếm một công việc ổn định nhưng không muốn đầu tư học phí quá cao, ngành kỹ thuật viên bảo trì máy bay và khóa dự bị tiếp viên hàng không tại trường Aviation Australia (Brisbane, bang Queensland) là lựa chọn tốt cho bạn. Aviation Australia tọa lạc tại Brisbane - thành phố có chi phí ăn ở, sinh hoạt thấp hơn 20% so với Sydney hoặc Melbourne khoảng 10.000 AUD một năm.

Khóa học kỹ sư bảo trì máy bay

Đây là khoá học nằm trong lộ trình lấy giấy phép kỹ sư bảo trì máy bay hoặc chuyển tiếp lên chương trình cử nhân kinh doanh (chuyên ngành quản trị và bảo trì máy bay). Khoá học được chứng nhận bởi cơ quan Hàng không châu Âu (EASA). Học viên tốt nghiệp từ chương trình kỹ sư bảo trì máy bay tại Aviation Australia được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cơ bản kết hợp cùng tối thiểu 2 năm làm việc thực tế để có thể đăng ký lấy giấy phép kỹ sư bảo trì máy bay cấp bởi EASA, được công nhận trên toàn thế giới. Chi phí tổng cộng cho khóa học là 49.500 AUD, được trả làm 7 lần trong hai năm. Khóa học này có chi phí thấp hơn nhiều so với các ngành kỹ thuật hoặc kinh doanh khác (học phí 75.000 - 144.000 AUD  trong 3 - 4 năm học).

Khóa dự bị tiếp viên hàng không

Những lợi ích và đặc quyền mà chỉ một chiêu đãi viên hàng không có là hưởng vé máy bay với ưu đãi đặc biệt hoặc thậm chí miễn phí cho tiếp viên hàng không cũng như gia đình nhân viên. Mức thu nhập của tiếp viên cũng khá hấp dẫn, 700 - 1.200 AUD và thậm chí bạn vẫn được trả lương công tác trong khi đi du lịch thế giới. Mức lương bao gồm phụ cấp bay, phần trăm doanh thu bán hàng miễn thuế, lương cứng và các phụ cấp về khách sạn, giao thông;

Tiếp viên sẽ được nhận chế độ đãi ngộ 4 - 5 sao với bảo hiểm y tế toàn cầu. Các bạn sẽ có công việc ổn định lâu dài do sự bùng nổ của ngành hàng không trong các năm gần đây. Tiếp viên luôn sống trong không khí của sự vận động liên tục cho các chuyến bay với nhiều cơ hội tiếp xúc với những khuôn mặt mới đến từ bốn phương trời. Khoá học dự bị tiếp viên hàng không tại Australia có chi phí chỉ 6.500 AUD, nhưng mang lại thu nhập cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cơ hội làm việc và du lịch khắp mọi nơi trên thế giới.

Image-2
Tiếp viên sẽ được nhận chế độ đãi ngộ 4 - 5 sao với bảo hiểm y tế toàn cầu

Aviation Australia được thành lập bởi Chính phủ bang Queensland vào năm 2001 để hỗ trợ cho việc phát triển, tăng trưởng của ngành hàng không và công nghệ không gian tại Australia cũng như thị trường quốc tế. Aviation Australia tọa lạc tại sân bay quốc tế Brisbane - một trường đào tạo về ngành hàng không đẳng cấp thế giới và đã được đăng ký chính thức.

Aviation Australia là đối tác của hơn 60 hãng hàng không và công ty về công nghệ không gian, các cơ quan chính phủ, quốc phòng cùng các công ty. Hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp của Aviation Australia  đang làm việc khắp nơi trên thế giới.

Trường Aviation Australia đào tạo các khóa học gồm:

- Chứng chỉ II về ngành hàng không (đào tạo tiếp viên hàng không).- Bằng Diploma về kỹ thuật bảo trì máy bay (cơ khí).- Bằng Diploma về kỹ thuật bảo trì máy bay (điện tử).- Bằng Diploma (bằng đôi) về kỹ thuật bảo trì máy bay (cơ khí và điện tử).- Bằng cử nhân kinh doanh (quản trị bo trì máy bay).

Image-3
Ngành tiếp viên thu hút nhiều bạn trẻ bởi mức lương cao, được đi du lịch miễn phí.

Tất cả bằng cấp tốt nghiệp của Aviation Australia đều được kiểm định và công nhận bởi Cơ quan Dịch vụ hàng không dân dụng của Australia (Civil Aviation Services Australia – CASA) và Cơ quan Dịch vụ hàng không dân dụng châu Âu (European Aviation Services Agency – EASA). Học sinh và sinh viên quan tâm tới ngành nghề này, có thể gặp gỡ đại diện của Aviation Australia.

Ý kiến của bạn

Bình luận