Học bổng dành cho sinh viên ngành nhiệt lạnh TP HCM

17/08/2016 06:15

Chương trình “Vì một tương lai xanh” đã trao tặng các phần học bổng trị giá 60 triệu đồng cho sinh viên ngành nhiệt - lạnh nhằm phát triển tay nghề.

image001_12
Ông Takeshi Egawa - Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam - cùng ông Lê Viết Thắng, Phó hiệu trưởng đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác. 

Cùng với sự phát triển của các nhà máy, khu công nghiệp, nhu cầu về nhân lực trong ngành nhiệt - lạnh cũng tăng cao. Đáp ứng thực trạng ấy, chương trình “Vì một tương lai xanh” được tài trợ trao nhiều học bổng cho sinh viên tại các trường đại học TP HCM, bao gồm ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Bách khoa, ĐH Công nghiệp, ĐH Văn Lang, ĐH Nông lâm. Theo đó, chương trình dành cho sinh viên ở mỗi trường các suất học bổng trị giá 60 triệu đồng.

Song song đó, chương trình tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập và nghiên cứu, bao gồm tài trợ mỗi trường một bộ sản phẩm máy điều hòa không khí, tổ chức nhiều buổi hội thảo kỹ thuật chuyên sâu với diễn giả là chuyên gia, kỹ sư giàu kinh nghiệm của tập đoàn Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN). 

Trần Cảnh Hoan, sinh viên năm 3 khoa kỹ thuật nhiệt lạnh (Đại học Văn Lang) cho biết: “Mình và các bạn trong khoa đều rất háo hức với chương trình thực tập dành cho sinh viên năm cuối đạt điểm xuất sắc. Đây là một trong những cơ hội hiếm hoi được tham gia vào các dự án thực tế tại các tập đoàn lớn, đem lại nhiều kiến thức thực tế và kinh nghiệm bổ ích sau khi ra trường”.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục, MEVN còn tổ chức giải bóng đá giao hữu cho sinh viên với giá trị giải thưởng 20-97 triệu đồng. Hoạt động này giúp sinh viên phát triển các kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, thực hành và dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giải trí lành mạnh với các trường khác. Ông Lê Viết Thắng, phó hiệu trưởng đại học Văn Lang đánh giá: “Sự kết nối này sẽ mang đến cơ hội hỗ trợ, cập nhật kiến thức, công nghệ mới và tạo môi trường thực hành nghề nghiệp cho sinh viên Văn Lang trong thời gian tới”.

Ông Takeshi Egawa - Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam - cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi muốn mở rộng phạm vi các hoạt động ý nghĩa, hướng đến giá trị bền vững và có hiệu quả dài hạn, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Đây cũng là định hướng chung của tập đoàn trên toàn cầu”.

image003_13
Đại diện Mitsubishi Electric Việt Nam và đại học Bách Khoa TP HCM tại buổi lễ ký kết.

Chương trình “Vì một tương lai xanh” còn là lời kêu gọi ý thức giữ gìn môi trường xanh đến với những trí thức trẻ tuổi. Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa trong, Mitsubishi Electric Việt Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư lâu dài, hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận