Hoảng hồn với đèn tín hiệu giao thông được "băng bó" bằng dây chun

Tác giả: Q. An - L. Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/06/2015 12:00

Tại ngã tư Bạch Mai – Lê Thanh Nghị (Hà Nội), những chiếc cột đèn giao thông bị hư hỏng, nghiêng ngả “bẫy” người tham gia giao thông.

dd6
Những chiếc cột đèn giao thông nghiêng ngả được người dân "băng bó" đổ lúc nào không hay.

Đây là một ngã tư có mật độ giao thông lớn, thế nhưng những ngày gần đây người dân phải khổ sở vì hệ thống đèn giao thông xuống cấp, cột đèn nghiêng hẳn sang một bên, phải dùng dây chun buộc lại. Một số biển báo dành cho người đi bộ thì không hoạt động và quay ngược về phía nhà dân.

Bà Phạm Hằng (50 tuổi) đi bộ qua đường chia sẻ: “Tôi chưa thấy ở đâu hệ thống đèn giao thông xuống cấp như ngã tư này, mấy hôm trước không có cái nào hoạt động được và có người đến sửa. Thế nhưng sửa đèn có tín hiệu chính thôi đèn phụ (giành cho người đi bộ - PV) thì không có. Cột đèn nghiêng ngả, chúng tôi thường đi bộ qua đây không biết đổ lúc nào không hay”.

dd7
Tại chân cột đèn có nút gấp khúc, hệ thống dây điện bên trong để hở rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Còn anh Tuấn 30 tuổi nhà ở phố Bạch Mai chỉ tay vào cái cột đèn giao thông nói: “Họ băng bó "vết thương" cho cột đèn ẩu quá, không có nắp đậy dây điện thì nhằng nhịt nhỡ nước mưa vào chập thì lúc đấy dân biết kêu ai. Chưa kể vào giờ tan tầm mật độ giao thông đông, người dân đi lại rất lộn xộn”.

Theo quan sát của PV, cột đèn giao thông tại ngã tư này nghiêng ngả, cái hoạt động cái không, dưới chân cột đèn như sắp gãy, hệ thống dây điện lòi cả ra ngoài tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi bộ sang đường.

dd
Tại ngã tư này mật độ giao thông vào giờ cao điểm rất đông người qua lại.
dd3
Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ hiện không hoạt động.
dd4
Thấy đèn chính dừng là người dân sang đường chứ đèn tín hiệu dành cho người đi bộ không tác dụng.
dd9
 
dd5
Chiếc cột đèn được người dân "băng bó" bằng dây chun nhiều chỗ bị hoen ghỉ.
12
Không những thế biển báo này còn có thanh gỗ buộc tạm bợ để làm cầu nối dây điện tại ngã tư.
Ý kiến của bạn

Bình luận