Hoàn tất việc trục vớt cầu Ghềnh rơi xuống sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/03/2016 17:16

Toàn bộ phần còn lại của nhịp 2 cầu Ghềnh rơi xuống sông Đồng Nai đã được Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 trục vớt đưa lên bờ.

IMG_2137
Toàn bộ nhịp 2 và nhịp 3 cầu Ghềnh rơi xuống sông Đồng Nai đã được Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 trục vớt đưa lên bờ.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT ông Nguyễn Duy Thắng, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết: “Hơn 10h sáng nay chúng tôi đã hoàn thành xong toàn bộ công tác trục vớt nhịp 2 cầu Ghềnh rơi xuống sông Đồng Nai. Trước đó toàn bộ nhịp 3 của cầu Ghềnh và chiếc đầu kéo sà lan đã cũng được chúng tôi trục vớt đưa lên bờ an toàn".

Hiện chúng tôi đang lên phương án, kế hoạch cụ thể để tiếp tục tháo dở nhịp 1 và nhịp 4 của cầu Ghềnh để giải phóng mặt bằng phục vụ kịp tiến độ triển khai thi công cầu Ghềnh mới, ông Thắng cho biết thêm.

Để đưa nửa nhịp số 2 chìm dưới sông lên sà lan đơn vị thi công Cienco 1 đã dùng cẩu 500 tấn trục vớt chuyển về nơi tập kết cách cầu Ghềnh khoảng 200m hướng về thượng lưu sông Đồng Nai. Trước đó trưa ngày 30/3, Cienco 1 đã tiến hành trục vớt chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh nhưng gặp nhiều khó khăn do con tàu đã bị vỡ nát không còn nguyên vẹn. Để trục vớt các thợ lặn đã phải nhiều lần lặn xuống sông để buộc cáp sau 2 lần thân tàu đẩy được nâng lên khỏi mặt nước lại bị tuột cáp và chìm xuống sông. Đến lần thứ 3 sau nhiều giờ đồng hồ lặn để móc cáp, cần cẩu tải trọng 500 tấn đã nâng thành công tàu đẩy SG – 3745 chìm dưới độ sâu 13m sông Đồng Nai lên một sà lan đang đậu sẵn.

Ý kiến của bạn

Bình luận