Hé lộ nguyên nhân sập cần cẩu vào trường mầm non

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 13/05/2016 17:10

Do sự bất cẩn của đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án nên đã xảy ra sập cần cẩu đổ vào trường mầm non.

h1
Hiện trường nơi xảy ra sập cần cẩu đè vào trường mầm non.

Ngày 13/5, Công ty cổ phần đầu tư Tie Exim (chủ đầu tư dự án căn hộ TopLife Tower) nơi xảy ra vụ sập cần cẩu đổ lên trường mầm non cho biết đã xác định được nguyên nhân bước đầu của vụ tai nạn là do bất cẩn của đơn vị thi công thử tĩnh cọc và đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án. Chủ đầu từ đã làm việc 3 bên và đang chờ kết quả chính thức của cơ quan điều tra để đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng hoặc có hình thức xử lý khác đối với hai đơn vị này.

Bên cạnh đó chủ đầu tư đã làm việc với đại diện Trường mầm non phường 11, quận 10, TP.HCM để khắc phục sự cố, khẩn trương xây dựng lại phần tường bị đổ trong thời gian sớm nhất có thể. Đồng thời chủ đầu tư làm thêm mái hiên cho trường.

Trước đó vào khoảng 10h sáng 12/5, tại công trường thi công dự án căn hộ cao cấp TopLife Tower (số 376 đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP.HCM) đã xảy ra sự cố sập cần cẩu đè lên một phần Trường mầm non phường 11. Ngay sau khi xảy ra sự cố, phía đơn vị thi công, đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và quản lý đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận