Sập cần cẩu thi công nhà ga dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

12/05/2015 17:46

Khoảng 14h 30 phút, ngày 5/12, trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) tại khu vực nhà ga số 3 công trường thi công Metro – Nhổn đã xảy ra một vụ sập cẩn cẩu khiến 2 người đi đường bị thương.


Vụ sập cần cẩu khiến 2 người bị thương

Vụ sập cần cẩu khiến 2 người bị thương.

Vào thời điểm trên, tại số nhà 361 và 359 chiếc cần cẩu trên công trường thi công bất ngờ đổ ập xuống trước biển hiệu cửa hàng kinh doanh của người dân khiến biển quảng cáo bị hư hỏng nặng.

Lúc đó, có rất đông người qua lại nên hàng rào chắn đã đổ trúng 2 người qua đường, trong đó có 1 người phụ nữ đang mang thai 8 tháng và một nam thanh niên. Ngay sau đó họ được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Tại hiện trường, chiếc cẩu dài hàng chục mét đổ gục, phần thân cẩu gác lên tay máy xúc tại công trường. Đầu của cẩu đổ thẳng vào biển hiệu của một tiệm vàng bên đường khiến biển hiệu này vỡ vụn và sập hẳn xuống, 2 xe máy bị đổ tại hiện trường. Toàn bộ khu vực dân cư tại khu vực này hiện đã được cắt điện.

Biển hiệu quảng cáo bị đè bẹp

Biển hiệu quảng cáo bị đè bẹp

Thông tin ban đầu, nguyên nhân sự cố này là do máy xúc và máy cẩu va vào nhau khiến cột cần cẩu bị đổ sập.

Ông Lê Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án cho hay, ông đã nhận được thông tin và đang từ trụ sở Ban quản lý đến hiện trường.

Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Công an Hà Nội) đã tăng cường lực lượng tại khu vực để chống ùn tắc giao thông. Đồng thời, hướng dẫn các phương tiện đi theo các hướng khác. Hiện toàn bộ tuyến đường Cầu Giấy hướng về đường Phạm Hùng đang ách tắc, các hướng đường dồn về Cầu Giấy cũng trong tình trạng tương tự.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận