Harley-Davidson xác nhận làm mô tô 338cc giá rẻ, là Benelli BN302 “doa nòng”,đổi vỏ?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/06/2019 06:45

Để có thể tạo ra một mẫu mô tô ở phân khúc giá rẻ dưới 500cc, Harley-Davidson đã công bố hợp tác với Qianjiang - Tập đoàn Trung Quốc sở hữu thương hiệu Benelli.

xedoisong_harley_davidson_benelli_302s_1_zowu

Hình ảnh hé lộ về mẫu xe 338cc sắp tới của Harley-Davidson.

Vốn có hình ảnh gắn liền với những chiếc cruiser và touring to lớn, đắt tiền; nhưng việc Harley-Davidson phải "trẻ hóa" và "rẻ hóa" dòng sản phẩm để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn đã không còn là điều bí mật. Khi công bố kế hoạch "lột xác" từ nay tới năm 2022, hãng cũng đã xác định sẽ thâm nhập vào phân khúc mô tô giá rẻ dưới 500cc bằng cách hợp tác với một hãng sản xuất châu Á. Không chỉ có Harley-Davidson, hiện tại nhiều hãng mô tô lớn như KTM hay BMW cũng đã chọn cách tiếp cận tương tự bằng cách bắt tay với các công ty Ấn Độ.

 Tuy nhiên khá bất ngờ khi khác với các hãng xe này, Harley-Davidson đã chọn đối tác chính là Qianjiang - một hãng xe máy Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra. Với mối quan hệ hợp tác này, Harley-Davidson đang đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng lớn hơn hiện tại 50% vào năm 2027. Bên cạnh việc công bố đối tác mới, hãng mô tô Mỹ cũng đồng thời tung ra những hình vẽ hé lộ về mẫu xe giá rẻ mới và xác nhận dung tích động cơ của nó: 338cc.

 Từ những hình ảnh này, có thể thấy chiếc Harley-Davidson giá rẻ sẽ có động cơ 2 xi-lanh song song và thiết kế naked bike hiện đại nhưng mang phong cách flat track đậm chất Mỹ. Và nhìn vào kết cấu khung sườn - động cơ cùng "dàn chân", bất kỳ người yêu mô tô nào cũng có thể dễ dàng nhận ra nét tương đồng giữa mẫu xe này với chiếc Benelli TNT302/BN302 trước kia và nay là 302S. Điều này không khó hiểu, khi Qianjiang chính là chủ sở hữu của Benelli hiện tại.

xedoisong_harley_davidson_benelli_302s_3_sslt

Nền tảng chính của chiếc Benelli 302S.

Hiện tại Benelli 302S đang có động cơ 300cc với công suất 38,26 mã lực và mô-men xoắn 26,5Nm. Nhưng khi được "doa nòng" lên 338cc, cỗ máy này trên xe Harley-Davidson giá rẻ sẽ mạnh khoảng tương đương Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z400 hiện tại. Dù sử dụng nền tảng từ Qianjiang, nhưng Harley-Davidson bảo đảm rằng mẫu xe mới sẽ có thiết kế và âm thanh đậm chất hãng mô tô Mỹ này.

Hiện chưa có tên gọi chính thức, chiếc naked bike giá rẻ sẽ được sản xuất ở Trung Quốc theo tiêu chuẩn chất lượng của Harley-Davidson và sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận