Hành xử nức lòng của CSGT Đà Nẵng: TP.HCM có làm thường xuyên?

Ý kiến phản biện 18/12/2015 14:56

Phó Ban ATGT TP.HCM khẳng định CSGT thành phố thường xuyên nhắc nhở người vi phạm GT nhưng doanh nghiệp và người dân thì nói ngược lại.

Hành xử nức lòng của CSGT Đà Nẵng- TP.HC
Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT TP.HCM.

Ông Tuyền cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi vận tải toàn tuyến Bắc-Nam, cũng vận chuyển hàng hóa qua nhiều thành phố rồi nhưng có lẽ chỉ Đà Nẵng mới có xử lý mọi việc nhân văn, có lý, có tình thôi. Ở TP.HCM tôi chưa thấy bao giờ có cách ứng xử như vậy cả”.

Đồng quan điểm với ông Tuyền, ông Nguyễn Văn Hồng – Doanh nghiệp Vận tải Kiến Hoàng cho rằng đã mong chờ từ lâu CSGT TP.HCM cũng có những ứng xử văn minh và nhân văn như lực lượng chức năng ở Đà Nẵng đã làm.

“Tôi không tán thành cách làm của CSGT TP.HCM. Doanh nghiệp của chúng tôi vận tải nhiều trên địa bàn thành phố nhưng chưa bao giờ chứng kiến CSGT nhắc nhở cả.

Cứ mỗi khi bị yêu cầu dừng xe là chắc chắn sẽ bị phạt hành chính. Có lần xe nhỏ của chúng tôi mắc lỗi, đã bị lập biên bản, xử phạt đến 36 triệu đồng. Chúng tôi đề nghị xem xét nhưng cũng không được chấp thuận”, ông Hồng chia sẻ.

Cũng theo đại diện Doanh nghiệp Vận tải Kiến Hoàng, việc lực lượng CSGT quá cứng nhắc trong cách xử lý càng làm cho người dân có cái nhìn không tốt về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

Người dân TP.HCM: Nếu được thế thì mừng quá

Tiếp tục đem câu chuyện này đi hỏi những người dân thành phố, phóng viên Đất Việt đã được nghe kể lại những trường hợp thực tế mà họ trải qua.

Ông Lê Văn Nam (trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) lắc đầu ngao ngán: “Làm gì có chuyện CSGT chỉ nhắc nhở, tuyên truyền mà không phạt tiền. Nếu được như vậy thì tôi mừng quá.

Mới hôm trước do muốn di chuyển nhanh qua phía chợ mua đồ mà tôi đi vào đường ngược chiều. Khi thấy CSGT tại điểm bốt cách đó khoảng 50m, tôi đã chủ động xuống xe, tắt máy, dắt bộ đi qua mà vẫn bị gọi lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ. Tôi có trình bày lý do nhưng cũng không được xem xét. Họ nói làm theo nguyên tắc xử phạt thôi”, ông Nam bức xúc.

Còn theo chị Hoàng Thị Hà (ở quận Phú Nhuận, TP.HCM), CSGT rất hay nhằm các lỗi như lấn vạch, không xi nhan khi rẽ rồi không bật đèn chiếu sáng để xử phạt.

“Mấy lỗi đó nói thật nhiều khi mình không đủ thời gian để quan sát hết được. Hơn nữa đường cũng nhỏ hẹp mà đông người nên theo quán tính cứ đi xe như thế thôi. Những lần bị CSGT yêu cầu dừng xe như thế, nhẹ thì mất 200.000 đồng, còn nhiều thì đến 400.000, 500.000 đồng”, chị Hà kể lại.

Nói về việc CSGT xử phạt bằng hình thức phạt kẹo mà Đà Nẵng áp dụng, chị khẳng định sẽ tình nguyện bỏ ra số tiền nhiều hơn để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Việc làm của Đà Nẵng quá tuyệt vời rồi. Nếu TP.HCM mà áp dụng biện pháp này, tôi nghĩ mọi người ai cũng ủng hộ thôi. Tuy nhiên nói là một chuyện, còn tiến hành mới là một việc khó”, chị Hà băn khoăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận