Hành khách quốc tế đến Thái Lan sẽ phải trả thêm phí an ninh

Bạn đọc 03/08/2015 12:21

Hiệp hội khai thác sân bay Thái Lan (AoT) cho biết, đơn vị sẽ bắt đầu thu phí các hành khách quá cảnh tại 6 sân bay quốc tế của quốc gia này kể từ ngày 1/12.

Hành khách quốc tế đến Thái Lan sẽ phải trả thêm p
Hành khách kiểm tra an ninh tại một sân bay quốc tế Thái Lan

Mỗi hành khách sẽ phải trả 35 bạt (khoảng 22.000 đồng) khi quá cảnh tại các sân bay: Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket, Chiang Mai, Hat Yai ở Songkhla và Mae Fa Luang ở Chiang Rai. 

Phản ứng lại quy định này, Hiệp hội các hãng hàng không (AOC) đã kiến nghị AoT lùi thời gian thu phí lại 3 tháng nữa để các hãng hàng không kịp chuẩn bị. Hiện tại, nhiều hãng hàng không đã lỡ bán vé máy bay đặt trước cho hành khách quốc tế.

Số tiền phí này dùng để bù vào hệ thống kiểm tra an ninh nâng cao (APPS) ở các sân bay. Chi phí vận hành APPS sẽ được tính vào vé của hành khách quốc tế quá cảnh tại 6 sân bay.

Hệ thống APPS dự kiến được giới thiệu tại 6 sân bay quốc tế trên trong vòng 3 tháng nữa và sau đó sẽ được thử nghiệm trong vòng 1 tháng. Hệ thống này sẽ nâng cấp an ninh sân bay với khả năng ghi hình từng hành khách một ở cự ly gần hơn các hệ thống hiện tại.

Ngoài ra, APPS sẽ cho phép các cơ quan chức năng nắm được hồ sơ ở quốc gia bản địa của hành khách. Họ sẽ biết được liệu hành khách có nằm trong danh sách đen hoặc bị trục xuất khỏi quốc gia đó hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận