Hàng trăm vị trí việc làm tại Nhật Bản cho SV Đại học Đông Á

08/05/2016 05:37

Nhằm mang lại cho sinh viên chuẩn bị ra trường cơ hội tiếp cận tìm hiểu các điều kiện tuyển dụng, tuyển thực tập sinh và ứng tuyển trực tiếp với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản, ngày 7/5, trường ĐH Đông Á tổ chức “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016” cho hàng trăm sinh viên của trường. 11 doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản và Việt Nam đã tham gia “Ngày hội việc làm Nhật bản 2016” với 128 vị trí việc làm và hơn 500 vị trí tuyển thực tập sinh vừa làm vừa học ở Nhật, ưu tiên cho sinh viên năm cuối.

Chương trình này một lần nữa khẳng định sự nhất quán, xuyên suốt của trường ĐH Đông Á trong định hướng đào tạo theo hướng thực hành, giúp sinh viên vững nghề để có cơ hội lập nghiệp và hội nhập thành công.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

“Ngày hội việc làm Nhật Bản” là một trong những hướng mới, mở ra cho sinh viên thêm một định hướng nâng cao năng lực nghề nghiệp và hội nhập không chỉ trong năm 2016 mà còn cho những năm sau. Trong dịp này, ĐH Đông Á sẽ ký kết thỏa thuận tuyển dụng nhân lực sang thực tập và làm việc tại Nhật không giới hạn số lượng ứng viên với một số doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản.

Cũng trong quý I/2016, nhà trường đã hợp tác với Học viện Nanakamado cho phép từ 100 - 200 sinh viên ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á sang thực tập tại Nhật mỗi năm. Tập đoàn UGHD và Nagai ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực Công nghệ thực phẩm và Tổ chức Japan of Asia thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Công nghệ thông tin dành cho sinh viên của trường.

donga1
ĐH Đông Á đào tạo sinh viên theo hướng thực hành, đào tạo kỹ năng cho sinh viên đáp ứng ngay việc làm khi ra trường.

Trong năm 2015, ĐH Đông Á đã kết nối nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và Nhật Bản, đã ký kết với Tập đoàn Route-Inn Nhật Bản hợp tác đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được trình độ tiếng Nhật cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó phục vụ nguồn nhân lực cho chiến lược đầu tư xây dựng 50 khách sạn và tiện ích sân golf tại Việt Nam của Tập đoàn.

Nguồn nhân lực là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm khi tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam cũng như sự quan tâm lựa chọn nguồn nhân lực tại các tỉnh miền Trung sang làm việc tại Nhật.

donga2
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Route-Inn Nhật Bản tham quan cơ sở đào tạo của trường ĐH Đông Á.

Kể từ năm 2016 trở đi, mỗi năm Tập đoàn này tuyển từ 150 đến 200 sinh viên tốt nghiệp từ nhiều ngành đào tạo khác nhau của trường vào làm việc tại hệ thống 50 khách sạn và sân golf mà tập đoàn đang triển khai xây dựng tại miền Trung Việt Nam. Riêng trong năm 2016, Route-Inn sẽ mở cửa hai khách sạn đầu tiên là Grandvrio Hotel Danang và Grandvrio Resort Vietnam.

Hiện nay đã có hai lớp tiếng Nhật dành cho sinh viên ngành Du lịch được chuyên gia của tập đoàn trực tiếp đào tạo và tuyển dụng.

Ông Katsutoshi Nagayama, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Route-Inn Nhật Bản cho biết: Để phục vụ cho nhu cầu nhân lực cho các khách sạn của Tập đoàn Route-Inn (trong đó có 2 khách sạn sẽ mở cửa vào tháng 10 và 11 năm 2016), tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển 500 nhân lực người Việt Nam vào làm việc tại khách sạn của tập đoàn tại Việt Nam và tạo điều kiện cho những người này sang học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tế tại Nhật Bản.

“Tôi hi vọng, thông qua thỏa thuận tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu tiếng Nhật mà tập đoàn đã ký kết cùng trường ĐH Đông Á, cùng các lớp tiếng Nhật do chuyên gia Yumi Masumoto được tập đoàn phái cử sang trực tiếp giảng dạy tại trường, Route-Inn sẽ tuyển dụng được những sinh viên ưu tú tốt nghiệp từ nhiều ngành đào tạo khác nhau của trường ĐH Đông Á có cùng suy nghĩ và phong cách làm việc với văn hóa Nhật Bản, và đặc biệt là có nguyện vọng và ước mơ tạo dựng thành công trong môi trường Nhật ngữ” - Ông Katsutoshi Nagayama cho biết thêm.

Đà Nẵng sẽ là địa phương thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật

Đà Nẵng và một số địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản có những hợp tác chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực. Phát triển nhờ vào ngoại lực là một trong những hướng mà Đà Nẵng đã đặt ra vàcCác doanh nghiệp đến từ đất nước mặt trời mọc luôn được Đà Nẵng lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong thu hút đầu tư.

Các doanh nghiệp Nhật đã đầu tư vào nhiều nước trên thế giới và hiện nay đang chuyển hướng tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng, Việt Nam. Họ cho rằng Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung có nhiều điểm tương đồng với Nhật. Con người ở đây nhiệt tình, chịu khó trong công việc phù hợp với văn hóa làm việc của người Nhật.

Tại Đà Nẵng hiện nay đã có 160 doanh nghiệp, nhà máy, văn phòng đại diện đặt tại Đà Nẵng. Sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp Nhật tại Đà Nẵng chiếm gần 70%, nhiều tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử lớn đã đặt nhà máy tại Đà Nẵng và đã tạo 50 gần công ăn việc làm cho người lao động. Trong thời gian tới Đà Nẵng sẽ ưu tiên xây dựng một khu công nghiệp riêng dành cho khoảng 200-300 doanh nghiệp Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Đà Nẵng sẽ tạo một hiệu ứng lan tỏa công ăn việc làm trên nhiều lĩnh vực.

donga3
Tiếng Nhật đang được sinh viên ĐH Đông Á lựa chọn làm hành trang phát triển cho tương lai.

Ông Mai Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Sở ngoại vụ TP Đà Nẵng, Trưởng Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật cho biết: Tại đất nước Nhật hiện nay có hơn 4,5 triệu doanh nghiệp. Nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản rất cao, nhất là các ngành công nghệ thông tin, xây dựng, cơ khí chế tạo, y tế, điều dưỡng, dịch vụ… Trong tháng 8 này, những chuyến bay đầu tiên từ vùng kinh tế Kansai Nhật Bản và Đà Nẵng sẽ kết nối mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển đầu tư giữa Đà Nẵng và Nhật Bản.

Mặt khác, nguồn nhân lực là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm khi tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam cũng như sự quan tâm lựa chọn nguồn nhân lực tại các tỉnh miền Trung sang làm việc tại các doanh nghiệp và đất nước Nhật Bản.

Nắm bắt được điều này, trong những năm qua, ĐH Đông Á đã chuyển hướng đào tạo các chuyên ngành mang tính thực tế, phục vụ nhu cầu đang cần của xã hội. Chất lượng đào tạo của nhà trường cũng được nâng lên. Sinh viên được đào tạo khi ra trường có thể làm tốt ở tất cả mọi doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng đầy khắt khe của doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cũng như ở nước bạn. Đó là những nỗ lực mà ĐH Đông Á đã vượt lên từ chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở hạ tầng thiết bị đến tìm kiếm đối tác, nguồn đầu ra cho sinh viên của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận