Hàng trăm người phản đối doanh nghiệp phá đường

Đường dây nóng 06/10/2015 16:36

Hàng trăm người dân xã Xuân Bái (Thanh Hóa) đổ ra công trường vây quanh máy xúc để ngăn cản thi công.

hang-tram-nguoi-phan-doi-doanh-nghiep-pha-duong-1
Hàng trăm người dân xã Xuân Bái tập trung vây quanh máy móc.

Ngày 5/10, hàng trăm người dân xã Xuân Bái (Thọ Xuân, Thanh Hóa) tập trung về khu đất thuộc dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn để ngăn cản máy móc đang đào đất thi công dự án. Bà con vây quanh các máy xúc, có người lăn cả vào bánh xe không cho phương tiện di chuyển.

Chính quyền địa phương phải huy động hàng chục cảnh sát đến ổn định trật tự, yêu cầu người dân không có hành động quá khích. Ông Trịnh Đình Long (trú thôn 1, xã Xuân Bái) cho biết, nguyên nhân người dân phản ứng gay gắt là chủ đầu tư sẽ phá bỏ con đường dân sinh liên thôn mà họ đi lại nhiều năm nay.

“Người dân sẽ phải lưu thông trên con đường khác, với khoảng cách xa thêm khoảng 3 km. Học sinh đến trường cũng như hoạt động đi lại của bà con trong vùng sẽ gặp nhiều trở ngại”, ông Long nói.

hang-tram-nguoi-phan-doi-doanh-nghiep-pha-duong-2
Trước phản ứng gay gắt từ người dân, dự án đã phải tạm dừng.

Trước đó ngày 20/1/2014, UBND Thanh Hóa quyết định giao cho Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn thuê hơn 921.000 m2 đất để xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn. Đại diện Công ty Lam Sơn cho biết, nguồn gốc con đường dân sinh mà đơn vị múc đất thi công là phần đất thuộc quyền doanh nghiệp này quản lý. Trước đây, con đường hình thành do người dân đi nhờ đất của công ty chứ không phải đường dân sinh theo quy hoạch.

Trước khi triển khai dự án, Công ty Lam Sơn đã xây dựng mới một con đường khác cho người dân đi lại song không được chấp nhận.

Trước phản ứng dữ dội của người dân, hôm nay UBND huyện Thọ Xuân đã yêu cầu chủ đầu tư dừng triển khai dự án để vận động nhân dân và chờ hướng giải quyết từ cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận