Hàng loạt xe Mercdes-Benz sẽ có bản đồ thông minh HERE HD Live Map

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/02/2018 06:42

Theo Daimler, bản đồ kỹ thuật số thông minh HD Live Map đã và đang trở thành một phần không thể tách rời trong công nghệ xe tự lái Mercedes-Benz.

xedoisong_daimler_here_h1_upmu
 

Mới đây, tập đoàn Daimler AG và công ty công nghệ HERE Technologies đã hợp tác để phát triển bản đồ kỹ thuật số mới có tên HD Live Map để trang bị trên những dòng xe Mercedes-Benz mới và tương lai là xe tự lái.

Với sự hợp tác này, cả hai công ty đang đặt nền móng và hướng tới sự phổ biến cho dòng xe Mercedes-Benz, đặc biệt là các dòng xe tự lái sau này. Đối với Daimler, hiện tại các dòng E-Class, S-Class cũng như A-Class, C-Class đã được Mercedes-Benz trang bị bản đồ kỹ thuật số HD Live Map này.

Ông Ralf Herrtwich, Phó chủ tịch của HERE Technologies cho biết: “Bản đồ kỹ thuật số HD Live Map có khả năng tự động cập nhật thông số các cung đường như các đoạn đường đang thi công, vị trí hay xảy ra kẹt xe, giới hạn tốc độ trong thời gian thực. Cùng với Daimler, chúng tôi đang nắm vững công nghệ và phát triển bản đồ thông minh nhằm trang bị cho thế hệ tiếp theo của xe Mercedes-Benz.” 

Theo Mercedes-Benz, Bản đồ kỹ thuật số chính xác cao là một thành phần quan trọng cho hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) và xe tự lái. Bản đồ HD Live Map dựa trên dữ liệu đám mây, các cảm biến của xe để cập nhật thường xuyên cho phép đưa ra những thông tin về mạng lưới đường bộ một cách hiệu quả và chính xác nhất cho người lái. Ví dụ: “Khi lái xe muốn chuyển làn đường, dựa vào bản đồ HD Live Map sẽ cung cấp những thông tin về tình hình giao thống, giới hạn tốc độ cũng như thời hạn trong trường hợp làn đường sắp đóng cửa.”

Ông Ola Källenius, thành viên Hội đồng Quản trị, phụ trách nghiên cứu phát triển xe hơi Mercedes-Benz, nhấn mạnh: “Bản đồ HD Live Map có độ chính xác rất cao, đến từng centimet cập nhật gần như trong thời gian thực và đây là một yếu tố quan trọng phát triển xe tự lái. Và HD Live Map đã và đang trở thành một phần không thể tách rời trong công nghệ xe tự lái của Daimler.”

Ý kiến của bạn

Bình luận