Hãng hàng không Nga nợ lượng nhân viên từ nhiều tháng

Doanh nhân 03/11/2015 14:46

Theo các cơ quan thông tấn của Nga thì Kogalymavia, hãng hàng không sở hữu chiếc máy bay A-321 gặp tai nạn tại Sinai, đã nợ lượng nhân viên trong nhiều tháng.

Một máy bay A-321 của hãng hàng không Kogalymavia, hay còn gọi là Metrojet

Theo Telegraph, các cơ quan thông tấn Nga đã dẫn lời vợ của cơ phó Sergey Trukhachov của chuyến bay KLG-9268, cho biết chồng bà đã không được trả lương từ hơn 3 tháng nay.

Theo thông tin từ chính CEO Alexander Snagovsky của Kogalymavia, hãng hiện đang nợ lượng nhân viên số tiền khoảng hơn 1 triệu USD.

Đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 1993, hãng hàng không Kogalymavia, hay còn được biết đến với cái tên Metrojet, chủ yếu phục vụ các đường bay quốc tế, đặc biệt là các địa điểm du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.

Một mảnh vỡ của máy bay A-321 tại hiện trường tai nạn ở Sina, Ai Cập. Ảnh: Telegraph

Theo AFP thì hãng hàng không Kogalymavia đã có “bề dày lịch sử” liên quan tới các sự cố hàng không nghiêm trọng. Vào năm 2010, một chiếc máy bay Tupolev của hãng được thuê bởi một hãng hàng không Iran đã gặp sự cố khi hạ cánh và phát hỏa, làm bị thương 46 hành khách.

Vào ngày 1/1/2011, chiếc máy bay Tupolev Tu-154B-2 mang số hiệu 348 của hãng hàng không này đã bị cháy động cơ ngay khi chuẩn bị tiến ra đường băng. 116 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán ngay khi ngọn lửa lan đến phần thân máy bay. Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương.

Được biết, chiếc máy bay gặp tai nạn tại bán đảo Sinai, Ai Cập đã từng gặp tai nạn trong quá khứ dẫn đến việc hư hại phần đuôi máy bay. Kogalymavia đã không sử dụng chiếc máy bay này cho đến khi đổi thương hiệu thành Metrojet vào năm 2012. Trong thông báo của mình, Kogalymavia khẳng định chiếc máy bay A-321 đã được sửa chữa và thường xuyên được bảo trì, kiểm tra độ an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận