Hà Tĩnh: Báo động tình trạng gây TNGT rồi phóng xe bỏ chạy

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
12/12/2016 15:15

Trong thời gian qua, trên địa bàn nhiều tỉnh thành của cả nước đã xảy ra nhiệu vụ gây TNGT rồi phóng xe bỏ trốn.

ảnh 1
Vụ TNGT xảy ra ngày 19/8/2016 làm chị Hường và Loan tử vong vẫn chưa tìm được phương tiện gây tai nạn

Điều này không chỉ phản ánh đạo đức, thái độ của người lái xe gây tai nạn trước hành vi vi phạm pháp luật giao thông của mình, mà còn gây ra nhiều hệ lụy, khó khăn trong việc truy tố người điều khiển phương tiện trước pháp luật.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, trong những năm qua, tình trạng gây TNGT rồi bỏ trốn đang có dấu hiệu gia tăng tại một số huyện thị. Điển hình nhiều vụ TNGT xảy ra trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đến nay vẫn chưa tìm được phương tiện gây ra tai nạn. 

Cụ thể, 3h ngày 22/3/2016, tại Km 487+150 QL1 đoạn qua phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã xảy ra vụ TNGT khiến anh Nguyễn Thế Lộc An (SN 1995), trú tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tử vong tại chỗ. Mặc dù Công an thị xã Hồng Lĩnh đã khởi tố vụ án nhưng đến nay vẫn chưa xác định được phương tiện gây ra TNGT nói trên. 

Tiếp đó, khoảng 4h50 ngày 19/8/2016 tại Km 3+800 QL8A đoạn qua phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh đã xảy ra vụ TNGT làm 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ, là chị Hồ Thị Hường (SN 1985) và Nguyễn Thị Loan (SN 1999) cùng trú tại thị xã Hồng Lĩnh. Hiện công an đã khởi tố vụ án để điều tra, tuy nhiên phương tiện gây ra vụ tai nạn nói trên vẫn chưa xác định được.

Thượng úy Trần Văn Quế, cán bộ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, việc xác định phương tiện gây tai nạn rất khó khăn do các vụ TNGT đó thường xảy ra vào ban đêm, khu vực ít dân cư. Trong khi hệ thống camera giám sát an ninh trên các tuyến đường giao thông của thị xã Hồng Lĩnh hiện vẫn chưa được lắp đặt nên khó khăn trong việc thu thập thông tin, hình ảnh các phương tiện liên quan. 

Không chỉ có những vụ TNGT gây chết người rồi bỏ chạy, mà còn có nhiều vụ TNGT, va quệt giao thông không dẫn đến chết người nhưng các phương tiện gây tai nạn vẫn phóng xe bỏ chạy. Cụ thể, lúc 20h30 ngày 5/10/2016, ông Dương Trí Lan, Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô BKS 38A-099.25 đi trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh đã bất ngờ đâm vào xe máy đi cùng chiều khiến 1 người phải nhập viện. Sau khi gây tai nạn, ông Lan không cho xe ô tô dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ đi. Sau khi điều tra, Công an TP Hà Tĩnh đã xử phạt ông Lan 3 lỗi: Vượt quá nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; lỗi không giữ khoảng cách an toàn dẫn tới TNGT và lỗi rời khỏi hiện trường sau khi gây TNGT. 

Tương tự, khoảng 14h ngày 30/10/2016 trên đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quốc Lập (trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, giáo viên Trường Chuyên Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô KIA BKS 38A-117.27 đã bất ngờ đâm nhau với xe máy 38Z1-1480 khiến 2 người nhập viện. Sau khi tai nạn xảy ra, ông Lập không dừng xe lại hiện trường mà tiếp tục bỏ chạy khiến người dân phải đuổi theo. Được biết, khi điều khiển phương tiện, ông Lập có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép.

ảnh 2
Xe ô tô của ông Lập gây tai nạn rồi phóng xe bỏ chạy ngày 30/10/2016

Để ngăn chặn tình trạng gây TNGT rồi bỏ chạy, Trung tá Phan Công Dũng, Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đối với các trường hợp gây TNGT rồi bỏ chạy chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh để có sức răn đe. Ngoài ra, cần phối hợp với các cơ quan đơn vị, chính quyền địa phương nơi cư trú để có biện pháp giáo dục, nhắc nhở; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, người điều khiển phương tiện; các cơ sở đào tạo lái xe phải nâng cao đạo đức người học lái xe; lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường trọng yếu…

Ý kiến của bạn

Bình luận