Hà Nội: Xe bê tông Sông Đà 7 ngang nhiên hoạt động giờ cấm

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/07/2021 14:23

Nhiều ngày nay, người dân KĐT Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu khi hàng ngày phải dè chừng với đoàn xe mang thương hiệu bê tông Sông Đà 7 ngang nhiên hoạt động bất chấp giờ cấm, phố cấm, dừng đỗ ngược chiều gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.


PicsArt_07-06-12.23.39

Xe bồn mang nhãn hiệu Sông Đà 7 không chỉ chạy sai giờ mà còn chiếm dụng 1/3 lòng đường phục vụ thi công dự án tại phố Bùi Quốc Khái.

Theo Quyết định số 24/2020 của UBND TP Hà Nội, các tuyến đường thuộc KĐT Tây Nam Linh Đàm cấm xe tải hoạt động cả ngày và đêm, với trường hợp có giấy phép của Sở GTVT Hà Nội cấp thì cũng chỉ được hoạt động từ 9h tối đến 6h sáng hôm sau, tuy nhiên nhiều ngày qua, vào thời điểm ban ngày, tuyến phố Bùi Quốc Khái (hay còn gọi là Ngõ 15 Bằng Liệt cũ) xuất hiện nhan nhản xe bồn chở bê tông hoạt động, xả vật liệu xây dựng ra đường. 

Chiều 2/7,  PV Tạp chí GTVT đã có mặt trên phố Bùi Quốc Khái, mới hơn 14h chiều, tức là còn 7 giờ đồng hồ nữa mới đến 21h-  thời điểm xe tải có giấy phép mới được chạy vào phố cấm, nhưng tuyến phố này đã nhan nhản xe tải. Ghi nhận trên phố Bùi Quốc Khái thời gian trên, xe hoạt động chủ yếu là xe tải dạng xe bồn chở bê tông do Trung Quốc sản xuất, xe có tải trọng từ 10 đến 15 tấn.

PicsArt_07-06-12.22.22
Đáng chú ý, các phương tiện này còn ngang nhiên dừng đỗ ngược chiều gây cản trở giao thông.

Các xe này chủ yếu phía đầu xe đều mang logo dòng chữ Bê tông Sông Đà 7. Trong quá trình thi công dự án, đơn vị này còn ngang nhiên dựng hàng rào chiếm 1/3 lòng đường để xe trộn bê tông hoạt động. Việc này đã làm cho nhiều phương tiện đi trên phố Bùi Quốc Khái theo hướng Linh Đàm phải lấn sang  phần đường đối diện, gây xung đột, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Cùng với việc dừng đỗ ngược chiều, chiếm dụng lòng đường trái phép, hàng đoàn xe bê tông của Sông Đà 7 còn vô tư xả bê tông tươi xuống mặt đường, gây trơn trượt cho người tham gia giao thông”, chị Hoa, một chủ quán nước ở phố Bùi Quốc Khái, KĐT Tây Nam Linh Đàm phản ánh.

Thấy các xe có đeo logo nhận diện này vi phạm các quy định của thành phố Hà Nội, gồm: cấm xe công trường hoạt động trên đường nội đô vào ban ngày; vi phạm lỗi dừng đỗ ngược chiều…, PV Tạp chí GTVT đã điện báo sự việc cho lãnh đạo Đội CSGT-TT, công an quận Hoàng Mai, Đội TTGT Hoàng Mai và công an phường Hoàng Liệt biết. Sau đó cả ba đơn vị này phối hợp liên ngành có mặt tại hiện trường, tiến hành kiểm tra giấy phép và các giấy tờ có liên quan đến việc trên. 

PicsArt_07-06-12.23.10
Bê tông tươi vương vãi dưới mặt đường gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường.

Tại hiện trường, làm việc với tổ liên ngành quận Hoàng Mai, cả 3 tài xế của thương hiệu bê tông Sông Đà 7 không xuất trình được giấy phép đi trên các tuyến đường nôi đô vào ban ngày. Với hàng rào lập trên đường, đại diện đơn vị thi công công trình cho biết, không có giấy phép, sau đó nói thêm rằng: chỉ rào đường để phục vụ thi công công trình một lúc, việc này cũng là để đảm bảo giao thông, tránh tai nạn cho phương tiện đi trên đường.

Trả lời chúng tôi về hướng xử lý trước sự việc trên, ông Ngô Quốc Cường - Đội trưởng Đội TTGT Hoàng Mai (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin của Tạp chí GTVT, tổ liên ngành đã lập biên bản xử lý 3 xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu Sông Đà 7, vi phạm lỗi đi không đúng giờ quy định.

PicsArt_07-06-12.24.18
Liên ngành Cảnh sát, Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai phối hợp kiểm tra, xử lý các xe vi phạm mang thương hiệu bê tông Sông Đà 7 sau khi PV Tạp chí GTVT cung cấp thông tin.

Cũng theo ông Cường, với hành vi vi phạm "Chạy không đúng thời gian quy định", lái xe sẽ bị phạt tiền 1,5 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng theo quy định.

"Việc các xe tải cỡ lớn, xe bồn bê tông chạy không đúng thời gian quy định vào khu vực nội thành không những gây ùn ứ giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Vì vậy, các tổ công tác của Đội TTGT Hoàng Mai đang tăng cường xử lý vi phạm này", ông Ngô Quốc Cường nói.

Cũng theo đại diện Đội cảnh sát giao thông trật tự, công an quận Hoàng Mai, khó khăn khi xử lý các xe đi vào đường cấm là tài xế thường chây ì, không xuất trình GPLX, giấy tờ xe, mà chốt cửa ngồi trong cabin xe tìm "cứu viện"... Tuy nhiên, các tổ công tác luôn kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm này để phòng tránh ùn tắc và TNGT trên các tuyến đường nội đô.

Ý kiến của bạn

Bình luận