Hà Nội vẫn chưa rà soát xong biển báo dưới 50km/h

Giao thông 24h 05/02/2016 15:40

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, phần lớn các tỉnh thành đã rà soát, thay thế xong biển báo dưới 50km/h, chỉ còn Hà Nội, Vĩnh Long vẫn đang rà soát tiếp tục đến các đường huyện, phường, xã.

 

Hà Nội vẫn chưa rà soát xong biển báo d
Tất cả biển dưới 50km/h trên các tuyến quốc lộ đã được rà soát loại bỏ hoặc thay thế bằng biển 50km/h trở lên - Ảnh: N.T

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, trên tất cả các trục quốc lộ, tỉnh lộ, các trục giao thông chính đã rà soát, điều chỉnh xong biển báo dưới 50km/h của 63/63 tỉnh. Kết quả, số biển dưới 50km/h đã được dỡ bỏ hoàn toàn là 1.611 biển, thay thế 353 biển tốc độ trên 50km/h, thay thế bằng biển cảnh báo đi chậm, đường cong với 833 biển. Ngoài ra, giữ nguyên 359 biển tốc độ dưới 50km/h với xe khách giường nằm 2 tầng, một số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý.

Hiện tại, 61 tỉnh thành đã rà soát xong biển báo của toàn bộ các loại đường trên địa bàn. Còn lại Hà Nội và Vĩnh Long vẫn đang tiếp tục rà soát đến đường huyện, phường, xã, đường chuyên dùng, nhưng không có nhiều vướng mắc. Các ngõ ngách, vùng sâu vùng xa, các đơn vị quản lý đường bộ của các địa phương cũng đang tiếp tục rà soát, điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải rà soát, thay thế toàn bộ biển báo dưới 50km/h trong tháng 2. Đầu tháng 1.2016, trong một cuộc họp, khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện chậm trễ, ông Thăng đã nói rõ: “biển báo ở lại thì người phải đi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận