Hà Nội thay mới xe buýt hiện đại cho hai tuyến số 36 và 38

Thị trường 14/09/2016 04:25

Sáng 12-9, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức đưa 25 xe buýt mới vào hoạt động thay thế toàn bộ xe buýt cũ trên hai tuyến buýt số 36 (Yên Phụ - KĐT Linh Đàm) và số 38 (Nam Thăng Long - Mai Động).

Hà Nội thay mới xe buýt hiện đại cho hai tuyến số

Đây là hai tuyến xe buýt đầu tiên nằm trong hệ thống các tuyến buýt có lộ trình đi qua các tuyến phố trong nội đô được thay xe theo bộ nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các và sơn màu xanh nước biển. Ngoài ra, mẫu đồng phục thiết kế mới cho đội ngũ nhân viên (gồm lái xe và nhân viên bán vé) hướng tới phong cách thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự, sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh biểu trưng cho Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

25 xe mới, sức chứa 60 hành khách thay cho hai tuyến buýt số 36 và 38 được Transerco đầu tư với các tiêu chuẩn nâng cao về chất lượng dịch vụ và tiện ích cho khách hàng như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3; trang bị ba bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí trên xe, hệ thống GPS được nâng cấp, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ sắp tới được cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn và dễ hình dung địa điểm, gần gũi hơn với hành khách.

Ông Nguyễn Việt Triều - Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết, việc thay mới xe buýt hiện đại lần này là một trong hàng loạt các chương trình, giải pháp đồng bộ mà Transerco đã và đang thực hiện trong năm 2016 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ xe buýt tại Thủ đô.

Trước đó, ngày 19-5, Transerco đã tiến hành thay thế toàn bộ phương tiện của tuyến buýt số 26 (Mai Động - SVĐ Mỹ Đình), bằng 23 xe buýt mới. Và chào mừng 71 năm Quốc khánh 2-9, Transerco tiếp tục tổ chức khai trương đưa vào vận hành hai tuyến buýt gom 84 (KĐT Mỹ Đình - Khu đô thị Linh Đàm) và 85 (KĐT Văn Phú - Công viên Nghĩa Đô) nối các khu đô thị lớn trên địa bàn thành phố. Được biết, hai tuyến buýt gom này sử dụng xe buýt cỡ nhỏ 30 chỗ mới 100%, tiêu chuẩn khí thải EURO 3, sàn bán thấp, trang bị đèn Led trước, sau sườn xe thông báo vị trí điểm dừng, các tuyến kết nối và wifi miễn phí cho hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận