Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp lợi dụng dịp 2/9 để tăng giá vé

Bạn đọc 27/08/2014 23:32

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội với đoàn kiểm tra của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp 2/9, tại Ga Hà Nội và Bến xe Mỹ Đình, chiều 27/8.


1

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ga Hà Nội cần tạo điều kiện cho người dân mua được vé về quê

Báo cáo với đoàn, ông Tân cho biết, Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị hữu quan, quán triệt, xây dựng kế hoạch, bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua 8 bến xe lớn trên địa bàn Thành phố trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khách khi lượng khách tăng đột biến tại các bến xe. Sở GTVT đã yêu cầu các doanh nghiệp tập trung các phương tiện đảm bảo về số lượng, chất lượng; niêm yết giá cước công khai trên xe theo quy định, không được lợi dụng tăng giá… Các bến xe có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bố trí cho các xe tăng cường giải tỏa khách vào bến trả khách và ưu tiên cho xe được xếp khách, hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến. Lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Giao thông… công khai đường dây nóng để người dân phản ánh về tình hình nhồi nhét khách, tăng giá vé… Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2/9, riêng Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã tăng cường 34 xe với tổng số lượt dự kiến là 100 lượt xe để đấu nối giữa các bến xe, điểm vui chơi đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân từ các tỉnh đổ về Hà Nội vui chơi trong những ngày nghỉ lễ.

3

Ga Hà Nội cần phối hợp với Cảnh sát giao thông tạo sự thông thoáng trước quảng trường Ga

Lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã lên kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 2/9, phối hợp với Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông, ứng trực để giải quyết các điểm ùn tắc, kiểm tra xử lý nghiêm cắt “nốt” các trường hợp xe khách vi phạm nhiều lần trong trong thời gian thực hiện đợt cao điểm. Phòng Cảnh sát Giao thông cũng chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải trên địa bàn Hà Nội. Đảm bảo duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Phối hợp với các Phòng PC45, Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn quản lý kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng “cò”, “môi giới dẫn xe” trốn tránh việc kiểm soát, đối tượng chống đối, phá hoại kiểm soát tải trọng xe. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường phối hợp với 15 tổ công tác 141 để xử lý nghiêm các đối tượng đua xe trái phép.

5

Bến xe Mỹ Đình đã sẵn sàng đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Sau khi đi kiểm tra Ga Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình, nghe các đơn vị hữu quan của Hà Nội báo cáo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao các lực lượng của Hà Nội đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9. Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị cần chủ động lên kế hoạch cụ thể trong việc phân luồng giao thông cho hợp lý tránh ùn tắc kéo dài, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông ứng trực tại các đầu mối để giải quyết ngay khi ùn tắc xảy ra. Phải xử thật nghiêm đối với các doanh nghiệp lợi dụng tăng giá vé, nhồi nhét khách ngay tại các bến xe; lực lượng cảnh sát giao thông cần phối hợp với các bến xe xử lý nghiêm “cò”, tội phạm móc túi, lừa đảo, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận