Hà Nội: Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo, 2 người tử vong

Xã hội 22/09/2015 14:45

Căn nhà cổ ở số 109 Trần Hưng Đạo đổ sập lúc 12h45 trưa nay (22-9) đã khiến 2 người tử vong và nhiều người bị mắc kẹt.

Trong 2 nạn nhân tử vong, một người chết tại hiện trường, một người chết trên đường đến bệnh viện. Nạn nhân bị cục nóng điều hòa đổ sập đè vào người, dẫn đến tử vong.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngôi nhà quá cũ nát, hết hạn sử dụng. Được biết đây là căn nhà được xây dựng từ thời Pháp, được chia nhỏ thành các phòng cho nhiều hộ.

Khoảng hơn 13 giờ, xe cấp cứu và xe chữa cháy bắt đầu tới hiện trường. Cảnh sát và lực lượng chữa cháy đang nỗ lực cứu người. Lực lượng công an cũng ngay lập tức tiến hành phong tỏa các tuyến đường quanh khu vực xảy ra sự cố nhằm tập trung cho công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục. Các xe cấp cứu và y bác sĩ túc trực khu vực hiện trường sẵn sàng cấp cứu cho các nạn nhân.

Tính đến thời điểm này, bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận 5 nạn nhân của vụ sập nhà, tuy nhiên 1 người đã tử vong, 2 nguời chuyển sang Xanh Pôn, còn 2 người vẫn đang cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức. Nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Hường - người bán rau tại khu vực này.

Thông tin tại hiện trường cho biết nạn nhân tên Trần Thị Sửu (55 tuổi) vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát. Chưa hết hoảng sợ và bấn loạn, bà Sửu cho biết: "Tôi đang đứng trong nhà thì sập xuống, bị thương ở chân và bị gạch vữa đè lên người. Ba mẹ con bị mắc kẹt trong nhà. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi. Cháu thứ 2 học đại học. Trước khi nhà sập có hiện tượng rung lắc. Nhà sập không phải do nổ bình gas".

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) trực tiếp chỉ đạo, đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành Đường sắt cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Trong chiều nay, đại diện lãnh đạo Tổng công ty trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này.

Tổng công ty ĐSVN sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục sự cố.

Những thông tin tiếp theo về thiệt hại và công tác hỗ trợ của ngành Đường sắt sẽ được Tổng công ty ĐSVN thông tin trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

2 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

3 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

4 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

5 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

6 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

7 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

8 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

9 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

10 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

11 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

12 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

13 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

14 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

15 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

16 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

17 Sập nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo

Ý kiến của bạn

Bình luận