Hà Nội quyết xử lý xe quá tải trên tuyến phố Tân Phong

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/08/2015 14:20

Sau khi nhận được phản ánh từ Tạp chí GTVT, Đội TTGT quận Bắc Từ Liêm đã tăng cường ra quân tổng kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm trên tuyến phố Tân Phong.

13
Sau khi nhận được phản ánh từ Tạp chí GTVT, Đội TTGT quận Bắc Từ Liêm tăng cường xử lý xe quá tải.

Trước tình trạng con đường tại phố Tân Phong, phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị xe quá tải cày nát, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng thanh tra giao thông vẫn thường xuyên ra quân xử lý các xe quá tải. Tuy nhiên, con đường như báo chí nêu đơn vị sẽ kiểm tra, ra quân xử lý triệt để.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Tạp chí GTVT, Đội đã tăng cường ra quân tổng kiểm tra, xử lý các xe ô tô tải vi phạm.

12
Lực lượng thanh tra phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn để xử lý xe quá tải.

 Cũng theo ông Sơn, đây là con đường duy nhất để phục vụ vận chuyển hàng hóa ra vào khu công nghiệp Nam Thăng Long, con đường này xuống cấp từ khi vẫn còn là huyện Từ Liêm cũ. Sau khi tách huyện ra làm hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm thì đơn vị cũng tăng cường kiểm tra xử lý đoạn đường này. Khi có mặt lực lượng thanh tra thì các xe chấp hành nghiêm chỉnh, không ai vi phạm. Nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng là các chủ phương tiện lại lén lút hoạt động.

“Nhiều hôm đơn vị phải bố trí cho tổ tuần tra làm thông trưa mới bắt được các xe vi phạm. Thế nhưng cũng không được nhiều bởi đường nhỏ đơn vị cứ kiểm tra xử lý lại gây ùn tắc giao thông khiến các phương tiện khác không lưu thông được”.

16
Thanh tra giao thông lập biên bản các xe vi phạm.

Ngoài ra ông Sơn cũng cho biết thêm, đơn vị không có cân tải trọng nên mỗi khi xử lý vi phạm lại phải cho xe vào trạm cân dịch vụ nên mất nhiều thời gian hơn.

Theo quan sát của phóng viên, một số xe tải vi phạm đều là những xe chở cát vào khu công nghiệp. Trong buổi sáng kiểm tra xử lý vi phạm tổ công tác đã xử lý được gần chục chiếc xe vi phạm vượt quá tải trong cho phép.

14
Lực lượng chức năng đẩy mạnh xử lý các xe quá tải tại phố Tân Phong

Trong lúc làm nhiệm vụ, anh Chử Minh Toàn, cán bộ thuộc Đội Thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Đoạn đường Tân Phong bé và hẹp vì vậy khi chúng tôi ra quân xử lý dừng xe thì hiện tượng tắc đường xảy ra nên chúng tôi không thể xử lý một lúc được mà phải xử lý từng xe để đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi cũng như người dân ở đây đều mong muốn con đường này sớm được nâng cấp lên để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua đây”.

Ý kiến của bạn

Bình luận