Hà Nội: Dự án cải tạo QL1 thi công 'lỗ chỗ' gây ô nhiễm, tiềm ẩn TNGT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 25/11/2021 06:26

Dự án mở rộng QL1 qua huyện Phú Xuyên, Hà Nội đang phải thi công “lỗ chỗ” do mặt bằng chưa được bàn giao đầy đủ, công tác đảm bảo ATGT thiếu sự quan tâm.


20211124_090836

Bụi như sương mù khiến cuộc sống sinh hoạt và đi lại của người dân sinh sống dọc QL1A đoạn qua thị trấn Phú Xuyên vô cùng khổ sở.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT ngày 24/11, tại nhiều khu vực thuộc dự án, rất nhiều đoạn đường mới chỉ hoàn thành được một nửa, phần còn lại vẫn đang trong giai đoạn thi công lớp nền. Điều này khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn khi chuyển làn cũng như gây ra tình trạng bụi mù mịt mỗi khi có xe tải hoặc các xe trọng tải nặng đi qua.

Nhiều đoạn đường chỉ được đổ đá dăm khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển qua. Đặc biệt, một số đoạn qua xã Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên vẫn đang trong tình trạng thi công cầm chừng, một số đoạn đường chưa được giải phóng mặt bằng khiến đường nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn, gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, dưới lòng đường xuất hiện nhiều hố ga chỉ được che đậy sơ sài và không có biển cảnh báo cho người tham gia giao thông. Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp QL1 từ Km207+314,9 (lối vào Trường Trung cấp nghề số 1) đến điểm cuối Km208+58,5 (lối vào sân vận động huyện Phú Xuyên), chiều dài tuyến 743,6m; mặt cắt ngang tuyến đường là 30m.

Tổng mức đầu tư xây dựng các hạng mục này hơn 156,1 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020 nhằm tạo ra tuyến đường Quốc lộ 1A có hạ tầng hoàn chỉnh, tạo bộ mặt khang trang, mỹ quan đô thị khu vực trung tâm huyện Phú Xuyên. Tuy nhiên, việc thi công dự án mở rộng đường QL1đoạn đi qua huyện Phú Xuyên mới chỉ hoàn thành được 2 /3 trên tổng tiến độ dự án.

PicsArt_11-24-09.30.33

Tiến độ thi công chậm trễ và cẩu thả đã gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người dân.

Ông Lê Quốc Hưng (thị trấn Phú Xuyên) cho biết: “Dự án này đã thi công từ khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa được hoàn thành nên đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc và bụi bặm. Người dân ở đây buôn bán ế ẩm và thường xuyên phải dùng nước tưới để hạn chế bụi. Tôi mong sau địa phương cố gắng làm cho xong theo đúng tiến độ để người dân còn buôn bán, sinh hoạt tốt hơn".

Đại diện Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Chí Cường - đơn vị thi công dự án cải tạo, chỉnh trang QL1 qua huyện Phú Xuyên, cho biết: "Việc dân phản ảnh những đoạn đường còn dở dang, đi lại khó khăn, ô nhiễm môi trường do bụi là có thật. Chúng tôi sẽ khắc phục tình trạng này bằng việc thường xuyên tưới nước để giảm bớt bụi. Theo chỉ đạo của chủ đầu tư dự án, việc thảm mặt đường sẽ được hoàn thành trong khoảng 10 ngày tới, và chúng tôi đang nỗ lực thực hiện đúng với cam kết này. Đơn vị thi công xin lỗi và mong người dân thông cảm vì sự chậm trễ trong việc thực hiện dự án”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tạp chí GTVT, đại diện lãnh đạo Đội TTGT huyện Phú Xuyên (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, QL1 luôn có mật độ lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là những đoạn qua khu vực dân cư, nếu nhà thầu thi công không thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo ATGT, TNGT chắc chắn sẽ diễn biến phức tạp. Nguy cơ TNGT sẽ còn gia tăng hơn nữa khi nhà thầu gấp rút triển khai thi công để đảm bảo tiến độ.

Trong thời gian qua, Đội TTGT huyện Phú Xuyên đã nhiều lần đề nghị các nhà đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công dứt điểm các đoạn đã được bàn giao mặt bằng, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường theo quy định. Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa được nhà thầu lưu tâm, chấn chỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận