Hà Nội: Dân khốn khổ vì đoạn đường 500m làm hơn 4 năm chưa xong

Ý kiến 30/04/2016 15:56

Tại ngõ 360 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) tồn tại đoạn đường 500m làm hơn 4 năm chưa xong. Ngày nắng, bụi bay mù mịt, trời mưa, con đường lầy lội làm người dân sống xung quanh khóc dở chết dở.

Đoạn đường nối từ Xã Đàn đến phố Lệnh Cư được khởi công xây dựng từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn trong tình trạng nhếch nhác, bụi mù, khiến các hộ dân sống ven đường và người dân tham gia giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dân khốn khổ vì đoạn đường 500m làm hơ
Toàn cảnh đoạn đường ở ngõ 360 Xã Đàn. Ảnh: Ngọc Thi

Trước đây, khu vực này là đoạn mương thối hôi hám, bẩn thỉu. Năm 2008, trận lũ lịch sử nhà cửa của các gia đình cạnh mương bị ảnh hưởng nặng nề.

Được biết, công trình cải tạo mương thuộc hạng mục L1A do Ban Quản lý dự án thoát nước (Sở Xây dựng Hà Nội) là chủ đại điện đầu tư. Việc thi công cống hóa thuộc gói thầu số 3 cải tạo kênh mương thoát nước khu vực sông Tô Lịch.

Do thi công chậm chạp nên vật liệu xây dựng: gạch, đá, đất, dây điện... nằm ngổn ngang, chấp thành đống khiến phương tiện đi lại cũng như người dân đi bộ gặp nhiều khó khăn. Ngày nắng, xe cộ đi lại luôn trong tình trạng bụi mù mịt. Trời mưa thì người dân khóc thét bởi mặt đường lầy lội.

Nhiều hộ gia đình sinh sống ngay sát đường phải đóng cửa, để ngăn bụi bay vào nhà, người dân phải mua bạt về chắn trước cửa nhà, thay nhau xách nước tưới ra đường để chống bụi. Trước đó, người dân đã nhiều lần gửi đơn lên cấp trên để có biện pháo khắc phục nhưng đều không nhận được phản hồi.

Dân khốn khổ vì đoạn đường 500m làm hơ
Việc cống hóa vẫn đang được tiến hành. Ảnh:Ngọc Thi

Đoạn đường lầy lội, ngổn ngang nên tai nạn thường xuyên xảy ra. “Cách đây không lâu, trời mưa lớt phớt, lúc chạng vạng tối có hai ông cháu đi xe máy bị ngã, cũng may không ảnh hưởng đến tính mạng. Vừa rồi, có một thanh niên bị lao xuống mương. Gia đình tôi toàn vòng đi đường khác, hạn chế đi đoạn đường này vào ngày mưa”, bà Nguyền Thị Linh, 52 tuổi, người dân sống tại đây cho biết.

Dân khốn khổ vì đoạn đường 500m làm hơ
Người dân bắc cầu vào nhà. Ảnh: Ngọc Thi

Vì đang xây dựng, đào bới loạn xạ, nhiều hộ không có đường vào nhà. Để khắc phục, họ kê ván gỗ để dong xe máy lên nhà.

Bên cạnh việc ách tắc giao thông, ô nhiễm không khí, tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Nhà tôi có đứa cháu hơn 2 tuổi, hay bị ho, cảm cúm do nhiễm khuẩn. Nói chung mình cũng không dám kết luận nguyên nhân nhưng tôi nghĩ môi trường sống ô nhiễm cũng ảnh hưởng một phần”, ông Nguyễn Văn Huy, nhà bên cạnh công trình cho hay.

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến đoạn đường làm mãi không xong là do thiếu kinh phí, số lượng công nhân ít, mùa mưa nghỉ làm việc. Kèm theo đó, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn bởi thuộc diện tích của 3 phường.

Ý kiến của bạn

Bình luận