Dân khốn khổ vì tiến độ nâng cấp đường

Ý kiến 30/06/2015 15:07

DA nâng cấp tuyến đường 207 (Cao Bằng) được khởi công từ năm 2011 nhưng do vốn “nhỏ giọt” nên dẫn tới: Đoạn mới chưa xong thì đoạn cũ đã hỏng.

tinh lo 207
Mặt đường nham nhở khiến khiến các phương tiện lưu thông vô cùng khó khăn

Theo ghi nhận của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, tuyến đường tỉnh lộ 207 đoạn từ thị trấn Quảng Uyên - huyện Quảng Uyên đến thị trấn Thanh Nhật - huyện Hạ Lang tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng. Chỉ có chiều dài hơn 30km, thế nhưng phải mất gần 2 tiếng chạy ô tô mới tới nơi.

Do thi công chậm tiến độ, cho đến nay, Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này vẫn chưa hoàn tất, gây khó khăn cho việc lưu thông đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mặt đường nham nhở khiến khiến các phương tiện lưu thông vô cùng khó khăn. Nhiều đoạn dù đã mở rộng nền đường nhưng vẫn đầy sỏi đá. Ngày mưa thì lội. Còn vào những ngày nắng, khi xe tải trọng lớn chạy qua khiến cho đoạn đường bụi mù mịt. Người đi xe đạp, xe máy và các hộ dân sống ven đường hàng ngày chịu khổ.

Dự án nâng cấp tuyến đường 207 được khởi công từ năm 2011 nhằm tạo thuận lợi cho việc giao thông đi lại qua địa phận các xã Độc Lập, Cai Bộ thuộc huyện Quảng Uyên đến trung tâm huyện Hạ Lang. Tuy nhiên đến nay nhiều hạng mục của Dự án vẫn chậm tiến độ. Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường chẳng những không đạt mục tiêu mà còn khiến việc đi lại khó khăn hơn.

Do việc cải tạo chưa được thực hiện theo tiến độ nên việc đi lại của người dân, các phương tiện hàng hóa gặp khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của huyện. Nhất là giao lưu hàng hóa, giá cả các mặt hàng đều tăng cao, chi phí tăng thêm. Chính vì vậy đời sống người dân chắc chắn ít nhiều bị ảnh hưởng. Với tuyến đường tỉnh lộ 207 từ Quảng Uyên đến Hạ Lang chúng tôi mong muốn hàng năm được Trung ương quan tâm, bố trí tăng thêm vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cố gắng hoàn thành trong năm 2016...

Trước thực trạng xuống cấp của tuyến đường 207, khi lưu thông từ thành phố Cao Bằng vào huyện Hạ Lang, nhiều phương tiện buộc phải lựa chọn các tuyến đường khác như: tuyến qua đường tỉnh 206 hay tuyến đường vòng đi qua huyện Trùng Khánh. Đi lại xa hơn, khó khăn hơn, việc giao lưu phat triển kinh tế của địa phương cũng phần nào bị hạn chế. Cử tri mong muốn Dự án sớm được hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua con đường này.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường tỉnh lộ 207 của tỉnh Cao Bằng có tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng. Tuy vậy, do thiếu kinh phí, mỗi năm chỉ rót vốn được một phần nhỏ nên Dự án thường xuyên chậm tiến độ. Hạn chế trong quá trình thi công, cộng với việc xe có trọng tải lớn thường xuyên đi lại nên dẫn đến thực trạng: Đoạn mới chưa thi công xong thì đoạn cũ đã hỏng.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận