Hà Nội: Bị phạt nặng, xe chở rác của Công ty Thăng Long tiếp tục vi phạm

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 25/01/2022 06:00

Dù đã bị công an huyện Thường Tín (Hà Nội) xử phạt cũng như Thanh tra Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, thế nhưng các xe thu gom và vận chuyển rác của Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long (Công ty Thăng Long) vẫn tiếp tục vi phạm.


20220124_151920

Tình trạng xe chở rác của Công ty Thăng Long, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở cao "có ngọn", không phủ bạt hoạt động rầm rộ trên địa bàn huyện Thường Tín gây mất an toàn giao thông. Ảnh chụp chiều ngày 24/1.

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh về tình trạng mất ATGT, không đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển rác của Công ty CP Dịch vụ môi trường Thăng Long (Công ty Thăng Long), công an các huyện Thường Tín và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Trong các ngày từ 20 - 23/1/2021, Đội CSGT, trật tự (công an huyện Thường Tín) đã phát hiện và xử lý 5 xe ô tô chở rác của Công ty Thăng Long có dấu hiệu cơi nới thành thùng, che chắn tạm bợ, thậm chí không phủ bạt chống rơi vãi theo quy định. Tất cả các trường hợp vi phạm nêu trên đều được lực lượng CSGT lập biên bản theo quy định với tổng mức phạt là 15 triệu đồng.

Trong khi đó, sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí GTVT cũng như kiểm tra thực tế, ngày 21/1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có phiếu giao việc yêu cầu Đội TTGT huyện Thường Tín chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng quản lý địa bàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, trong quá trình thu gom, vận chuyển rác của Công ty Thăng Long.

IMG_20220124_182931
 
IMG_20220124_190330

Trong quá trình lưu thông với tốc độ cao trên đường, một số xe rác còn để công nhân đứng bám ở hai bên thành thùng phía sau tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vi phạm là vậy, song lại không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Ảnh chụp sáng ngày 21/1.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT ngày 24/1 trên các tuyến đường QL1A, tỉnh lộ 427 và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ...các xe chở rác của Công ty Thăng Long vẫn chở cao "có ngọn", không phủ bạt chống rơi vãi theo quy định. Thậm chí, nhiều xe rác còn để công nhân đứng bám ở hai bên thành thùng phía sau tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Lãnh đạo Đội CSGT, trật tự huyện Thường Tín khẳng định, nếu các phương tiện thu gom, vận chuyển rác của Công ty Thăng Long tiếp tục vi phạm, không khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… đơn vị này sẽ kiến nghị đơn vị quản lý xem xét năng lực và xử lý trách nhiệm của nhà thầu.

Picsart_22-01-24_19-11-23-785

Đội CSGT, trật tự huyện Thường Tín kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp xe chở rác của Công ty Thăng Long vi phạm các quy định về đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 31/12/2020, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín ký ban hành Quyết định số 5582/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đấu thầu Gói thầu số 1: Thực hiện dịch vụ thu gom, vận chuyển, duy trì vệ sinh môi trường giai đoạn 2021 - 2023 trên địa bàn huyện Thường Tín.

Theo Quyết định số 5582/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín phê duyệt Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long là đơn vị trúng thầu. Giá trúng thầu là 105.175.789.000 đồng.

20220121_092054

Ngoài các vi phạm về quy định đảm bảo ATGT, một số bãi tập kết rác của Cty Thăng Long đóng tại huyện Thường Tín còn thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, rác thải chiếm dụng phần lớn lòng đường gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi xe máy. Ảnh chụp ngày 21/1.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT về tình trạng các xe chở rác của Công ty Thăng Long có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong quá trình thu gom, vận chuyển rác tại địa bàn huyện Phú Xuyên, Đội CSGT, trật tự - công an huyện Phú Xuyên đã nhanh chóng cử tổ công tác phối hợp.

Sáng 24/1, qua kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện, xử lý 3 xe ô tô của Công ty Thăng Long vi phạm lỗi thay đổi kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

Trước đó, từ thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT, Đội TTKS cao tốc số 3 - Cục CSGT (Bộ Công an) đã phát hiện và lập biên bản xử lý trường hợp lái xe tải của Cty Thăng Long vừa đi vừa xả rác xuống đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Với vi phạm này, lái xe của Công ty Thăng Long đã bị xử phạt số tiền 3.000.000 đồng.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận