Hà Nam: Tăng cường các giải pháp giảm thiểu nguy cơ TNGT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 29/12/2015 17:54

Uỷ ban ATGTQG phối hợp cùng CTCP Tập đoàn Mai Linh tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” tại Hà Nam.

IMG_0469
Taxi Mai Linh tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT tại TP Phủ Lý

 Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, TNGT là vấn nạn mang tính toàn cầu, là thách thức đối với toàn thế giới. Năm 2015, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người tử vong và bị thương còn ở mức cao. Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” do Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Qũy ATGT và Phát triển cộng đồng (TCF), Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức nhằm tăng cường công tác giáo dục, đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền về hậu quả của TNGT, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về TTATGT đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông, đồng thời chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

IMG_5702
Một buổi tuyên truyền ATGT tại huyện Thanh Liêm

 Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh chia sẻ, Tập đoàn Mai Linh chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng chương trình này, là một tập đoàn giao thông vận tải chúng rôi luôn nêu cao tinh thần hưởng ứng đồng thời đào tạo lái xe luôn chấp hành luật lệ giao thông khi lái xe. Đơn vị Mai Linh Hà Nam luôn phối hợp cùng với địa phương xây dựng văn hóa giao thông của tỉnh nhà. Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” là hình thức tuyên truyền có hiệu quả với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp trong xã hội, gương mẫu đi đầu chấp hành luật giao thông, cùng xây dựng văn minh giao thông nhằm mục tiêu giảm thiểu TNGT. Là doanh nghiệp kinh doanh vận tải, Công ty Mai Linh luôn nhận thức rằng xây dựng văn minh giao thông nhằm góp phần giảm thiểu TNGT là vấn đề hết sức cấp bách tại Việt Nam khi hiện nay TNGT vẫn đang là nỗi ám ảnh lớn của người dân, và Mai Linh sẽ luôn đồng hành cùng Uỷ Ban ATGTQG nhằm góp phần tuyên tuyên truyền, giáo dục người dân tuân thủ các quy định về ATGT khi tham gia lưu thông.

IMG_0450
Ông Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch - Trưởng ban ATGT tỉnh

Kết thúc chương trình ông Trương Minh Hiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: ATGT luôn là vấn đề được quan tâm của toàn xã hội, những năm gần đây TNGT trên cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng đã gây ra nhiều thiệt hại to lớn về người và tài sản, mỗi khi xảy ra TNGT là để lại cho xã hội và công đồng nhiều hệ lụy hết sức phức tạp, di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của thân nhân người bị nạn.

Nhận thức rõ đây là vấn đề mang tính xã hội cấp bách cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội và sự chung sức của tất cả các bên liên quan. Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” ngoài mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT đường bộ, sẽ góp phần quan trọng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT đối với toàn thể Nhân dân. Từng bước góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, bên cạnh đó sẽ góp phần chia sẻ, động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các gia đình có nạn nhân bị tử vong, bị thương do TNGT. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các cấp ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là một nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm. Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho các đội thanh niên xung kích của Tỉnh đoàn, cho các tổ tự quản về ATGT. Đồng thời, tặng 10 xuất quà (mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng) hỗ trợ cho các nạn nhân và thân nhân nạn nhân bị TNGT trên địa bàn tỉnh. Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền về ATGT qua một số tuyến chính trên địa bàn thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận