Bến xe Miền Đông thông thoáng trong những ngày cận Tết Dương lịch

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 29/12/2015 12:31

Dù thời điểm Tết Dương lịch 2016 cận kề nhưng khu vực nhà chờ, phòng bán vé của bến xe Miền Đông, Tp.HCM vẫn thông thoáng.

IMG_3249
Khu vực bán vé và nhà chờ tại bến xe Miền Đông thông thoáng trong giờ cao điểm

Trong dịp Tết Dương lịch 2016 công chức, viên chức sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục từ 01/01/2016 đến hết ngày 03/01/2016. Tuy nhiên, theo ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe Miền Đông thì thời điểm này hành khách chỉ tăng cao trên một số tuyến đường từ Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam và khu vực Tây Nguyên… Các khu vực miền Bắc lượng hành khách ít tăng do thời gian nghỉ ngắn. Thêm vào đó là dịp Tết Nguyên Đán sắp đến nên người dân thường “ để dành” đề về một lượt.

Ông Hải cho biết, với dự báo như trên thì việc điều động xe lệch tuyến và chuẩn bị một số công tác khác (cấp lệnh vận chuyển, cấp phù hiệu cho xe tăng cường) sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết Dương lịch này. Trong dịp lễ này, giá vé vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

Có mặt tại bến xe vào chiều ngày 28/12, nhiều khu vực trong bến xe rất thông thoáng. Khu vực bán vé của các tỉnh như Đăk Lắc, Gia Lai, Kon Tum, Bình Thuận, Vũng Tàu, Ninh Thuận số lượng hành khách đông hơn ngày thường nhưng rất thông thoáng. Riêng khu vực bán vé của các doanh nghiệp lớn đi tuyến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa… đều vắng khách.

IMG_3252
Khu vực bán vé về các tỉnh phía Bắc chỉ có một vài người dân đến mua 

 Khu vực nhà chờ, phòng chờ đều rất đông hành khách tuy nhiên theo nhiều gười dân, họ chờ để xe xuất bến chứ không phải để mua vé. Chị Nguyễn Thị Lan, hành khách đi Đắc Lắc cho biết: Hầu hết các xe  khu vực nhà của chị đều xuất bến vào lúc chiều và chập tối. Do sợ hết vé, và trể giờ nên nhiều người đến mua vé sớm và ngồi đợi xe xuất bến.

IMG_3254
 Hai bà cháu ngồi đợi xe xuất bến tại bến xe Miền Đông

Ông Hải cùng cho biết thêm, vào những dịp cuối năm công tác bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và an toàn giao thông trong bến xe luôn được đẩy mạnh. Cụ thể: vào thời điểm cuối năm 2015 đầu 2016, bến xe chú trọng đến việc xây dựng và triển khai các công tác để đảm bảo vệ sinh bến bãi sạch sẽ, giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp, móc túi, cướp giật, cháy nổ và cấm phương tiện hai bánh ra vào khu vực xe đậu, lên khách. Tổ chức hướng dẫn, sắp xếp xe tập kết, đón - trả khách đúng vị trí, đảm bảo lưu thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trong bến. Bên cạnh đó, bễn xe cũng sẽ theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải trên từng tuyến để có kế hoạch điều chỉnh, tập trung, phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc, ứ đọng khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận