Grab hợp tác với Honda hướng đến sự an toàn của người tiêu dùng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Doanh nhân 18/12/2016 05:56

Hai công ty mong muốn hợp tác trong những chương trình huấn luyện lái xe an toàn, và có những nỗ lực nhằm giảm thiểu tai nạn, ô nhiễm môi trường

grap
Grab đã hợp tác chiến lược với Honda một trong những "ông lớn" về sản xuất xe máy

Để khởi đầu sự hợp tác nhằm tăng cường thêm nhiều lợi ích cho các khách hàng và đối tác tài xế GrabBike ở những thị trường có triển khai dịch vụ này, Grab đã hợp tác chiến lược với Honda. Cả hai công ty này đều hy vọng mang đến  những sản phẩm và dịch vụ an toàn hơn, tiện nghi hơn và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Thông qua sự hợp tác này, cả hai công ty có kế hoạch phối hợp cùng nhau để  chỉ ra những thử thách lớn nhất của giao thông đô thị tại Đông Nam Á. Sự hợp tác này sẽ được thể hiệntrong những chương trình huấn luyện lái xe an toàn  cho các tài xế. Và có những nỗ lực nhằm giảm thiểu tai nạn, ô nhiễm  môi trường. Đồng thời phát triển loại hình dịch vụ chia sẻ chuyến xe và những ứng dụng cải tiến về mặt kỹ thuật công nghệ.

Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với sự  hợp tác lần này cùng Honda, nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới, nhằm làm  phong phú hơn nữa những trải nghiệm của các đối tác tài xế GrabBike, một  cộng đồng đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, đồng thời tạo ra những giải  pháp giao thông bền vững và hiệu quả cho vùng Đông Nam Á. Chúng tôi cũng hân hoan chào đón Honda trở thành một cổ đông và đối tác quan trọng của Grab trong việc phát triển những giải pháp di động trong dài hạn, để cùng đưa khu vực Đông Nam Á tiến về phía trước.”

Ông Shinji Aoyama, Giám đốc Điều hành của Honda, chia sẻ: “Trong thời kỳ của  những thay đổi mạnh mẽ về mặt cấu trúc của ngành công nghiệp di động, hình  thái “kinh tế chia sẻ” đang có sự phát triển vượt bậc trên toàn thế giới, cùng tiềm năng vô cùng to lớn để mở rộng hơn nữa khái niệm di động. Từ sự  hợp tác với Grab, chúng tôi sẽ thảo luận làm thế nào để có thể mang đến  những sản phẩm và dịch vụ an toàn hơn, tiện nghi hơn, nhằm phục vụ cho mục  đích chung của chúng tôi trong việc giải quyết những vấn đề và thách thức mà Đông Nam Á đang phải đối mặt.” Grab đang điều hành mang lưới giao thông lớn nhất ở Đông Nam Á.

Hiện nay, Grab cung cấp dịch vụ đưa đón bằng xe hơi riêng, xe máy, taxi và dịch vụ đi nhờ xe ở 6 quốc gia và 34 thành phố tại Đông Nam Á, với tỉ lệ trong số 4  hành khách thì có 1 người đang sử dụng nhiều loại dịch vụ. Ngoài ra, Grab còn hướng đến việc cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt  theo tập quán địa phương, trong đó có GrabPay Credits, một hình thức thanh toán chuyên biệt, thông qua thẻ tín dụng và điện thoại di động dành cho người tiêu dùng Đông Nam Á, được vận hành trên nền tảng GrabPay.

Ý kiến của bạn

Bình luận