Grab hợp tác với startup taxi tự lái tại Singapore

Ứng dụng 05/09/2016 15:30

Grab vừa thông báo kế hoạch hợp tác với nuTonomy để thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái tại một quận của Singapore.

 

1_34610_vdze
 

Grab là một trong những đối thủ chính của Uber tại Đông Nam Á. Kết hợp với nuTonomy, startup vừa được tiến hành thử nghiệm taxi tự lái tại Singapore, Grab sẽ giành được lợi thế không nhỏ. CEO Anthony Tan của Grab từng bày tỏ sự quan tâm đến xe hơi tự lái vào tháng 5/2016. Rõ ràng, cả hai công ty đã thương thảo một thời gian và đến nay mới công bố kế hoạch. Dù chi tiết giao dịch không được tiết lộ, theo ReadWrite, nuTonomy sẽ cung cấp hệ thống tự lái cho Grab để đổi lấy một phần lợi nhuận của Grab.

Grab đang hoạt động tại 30 thành phố Đông Nam Á. Rất có thể đây là dấu hiệu sớm cho thấy một vụ sát nhập có thể xảy ra trong tương lai vì Grab đủ khả năng để cung ứng dịch vụ taxi tự lái mà nuTonomy hi vọng triển khai năm 2018.

Cả hai nên hợp tác gần gũi hơn bởi Uber đang tăng cường chi tiêu cho Đông Nam Á. Sau khi bán Uber Trung Quốc cho Didi, CEO Travis Kalanick cho biết công ty sẽ chi nhiều hơn cho khu vực này. Uber đã thực hiện nhiều bước đi quan trọng trên thị trường xe tự lái khi mua lại startup xe tự lái Otto với giá 680 triệu USD và bổ sung 100 xe Volvo SUV đã được “độ” lại. Họ còn kết hợp với Huyndai tại Hàn Quốc để tập trung vào xe tự hành.

Các dịch vụ đi chung xe ngày một có giá hơn khi thị trường ô tô đang dịch chuyển từ mô hình sở hữu sang kinh doanh, cho thuê. Dù vậy, các nhà sản xuât xe hơi như Ford hay GM đang tự phát triển dịch vụ xe tự lái riêng để cạnh tranh.

Ý kiến của bạn

Bình luận