Google thử nghiệm xe tự lái tại Texas

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 08/07/2015 06:23

Google vừa công bố kế hoạch mở rộng chương trình thử nghiệm xe hơi tự động lái của mình sang khu vực Austin, Texas

1423562
Các xe tự lái của Google

Được sự cho phép của Thống đốc bang Tesax Greg Abbott, Cục Giao thông Texas và lực lượng cảnh sát địa phương, những chiếc xe SUV được trang bị công nghệ tự hành sẽ được phép lưu thông trên những tuyến đường được định sẵn tại khu vực Austin. Tuy nhiên, sự có mặt của tài xế nhằm đảm bảo phản ứng trước những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra khi lưu thông trên đường.

Trước đây, Google đã thử nghiệm thực tế xe tự động lái trên các tuyến đường ngoại ô Mountain View

Ngoài ra, Google cũng đã công bố phiên bản xe tự lái mới nhất của mình tại thung lũng Silicon Đây là lần đầu tiên mẫu xe tự lái 2 chỗ ngồi của Google lưu thông trên đường phố công cộng kể từ khi những thông tin đầu tiên về chúng được công bố cách đây hơn 1 năm. Trước đó, những chiếc xe này đã được thử nghiệm riêng biệt tại một căn cứ không quân gần thành phố San Francisco.

Google đã cài đặt công nghệ tự lái của mình cho các mẫu xe Lexus thể thao và Toyota Prius trong vài năm đầu thử nghiệm trước khi hãng tự phát triển những mẫu xe của riêng mình. Theo thiết kế, những chiếc xe mới sẽ không có tay lái và chân phanh, dù những bộ phận này sẽ vẫn được trang bị trong quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, sẽ có thêm 1 tài xế ở trên xe để có thể xử lý trong những trường hợp khẩn cấp.

Các mẫu xe đầu tiên của Google đã có liên quan đến 13 vụ tai nạn nhỏ trên tổng cộng 1,8 triệu dặm đường thử nghiệm, tuy nhiên Google cho biết 12 trong số đó là do lỗi của những chiếc xe khác, vụ việc còn lại là do sai sót của nhân viên điều khiển.

Theo dự kiến, hãng công nghệ Mỹ sẽ chính thức đưa những chiếc xe tự lái của mình ra thị trường vào cuối thập kỷ này.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận