Google công khai thông tin tai nạn xe tự hành

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/06/2015 13:47

Mọi thông tin liên quan đến tình trạng hoạt động xe tự lái xe được Google cập nhật trên website.


google-self-driving-car-highway-640x353
Một xe tự hành của Google đang thử nghiệm trên đường phố

Liên quan đến những báo cáo tai nạn gần đây liên quan đến xe tự lái của, mới đây gã khổng lồ công nghệ Google công bố sẽ cập nhật thông tin tai nạn xe tự lái trên website của mình.

Theo các báo cáo hoạt động trong tháng 5 của Google cho biết, công nghệ xe tự lái của hãng đã trở nên tiến bộ rất nhiều sau thời gian thử nghiệm và vẫn đang tiếp tục hoàn thiện mình hơn.

Tính đến thời điểm hiện nay, xe tự hành thử nghiệm của Google đã hoàn thành 3 triệu km tự lái - tương đương với số quãng đường một đời người đi được. Được biết, trong số 3 triệu km trên, xe tự lái của Google đã gặp tai nạn đến 13 lần, do các yếu tố khách quan khác như bị tài xế đi ẩu đâm vào.

Hiện đội xe tự lái của Google có 32 chiếc bao gồm 23 chiếc SUV Lexus RX450 hybird đã được chuyển sang mô hình tự lái. 9 chiếc xe tự lái còn lại là những nguyên mẫu xe tự lái của Google, những mẫu xe này vẫn bị hạn chế thử nghiệm trên đường phố.

 Jacquelyn Miller, một phát ngôn viên của Google cho biết "trong tất cả các vụ tai nạn này xe tự lái của Google đều không có lỗi. Chúng tôi lại mới bị đâm từ phía sau một lần nữa trong khi dừng đèn đỏ ở Moutain View",

" Đây là vụ thứ hai trong vòng hai tuần, một chiếc xe phía sau đã đâm vào chúng tôi khi chúng tôi đã hoàn toàn dừng lại chờ đèn đỏ", bà Miller cho biết thêm.

Ban hành báo cáo tháng về xe tự hành là một trong những động thái mới nhất của Google nhằm đáp lại những lời chỉ trích liên quan đến sự minh bạch thông tin của Google trong việc thử nghiệm xe tự hành. Được biết, các báo cáo sẽ cụ thể hóa về phương pháp xử lý của xe tự hành Google trong các tình huống giao thông khác nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận