Google thanh lọc kho ứng dụng Android trên ô tô

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
11/06/2015 06:55

Nếu như mục đích của ứng dụng smartphone là khiến người dùng “dán” mắt vào cả ngày thì ứng dụng trên ô tô lại mong người ta càng nhìn ít càng tốt.

20140625_GOOGLE_IO_ANDROID_CAR_01
Ảnh minh họa

Nếu kho ứng dụng 1,5 triệu app trên smartphone của Google giống như một nồi lẩu thập cẩm phong phú thì Android Auto của hãng lại giống như một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Mới ra mắt vào tháng 5/2015, giao diện máy tính trong xe hơi đầu tiên của Google đã được nhiều hãng xe hơi ưa chuộng, mở đầu là Hyundai, theo sau là Chevrolet, Volkswagen, Audi và Kia.

Không giống với sự phong phú của kho ứng dụng trên di động, kho ứng dụng của Android Auto lại chỉ dừng lại ở con số 35. Sự giới hạn cho thấy Google thận trọng như thế nào khi lần đầu tiên thiết kế giao diện máy tính cho ô tô.

Nếu như các ứng dụng trên smartphone được thiết kế nhằm mục đích khiến người dùng “dán” mắt vào điện thoại cả ngày thì ứng dụng trên ô tô lại khác. Bởi lẽ, người dùng càng nhìn vào màn hình lâu thì càng nguy hiểm.

Lo lắng về việc người lái sẽ bị phân tâm vì các ứng dụng trên màn hình ô tô quá hấp dẫn, Google đã xây dựng một quy chuẩn buộc các bên cung cấp ứng dụng thứ 3 phải tuân thủ. Trước mắt, những ứng dụng đạt quy chuẩn bao gồm: trình phát audio Audible, Pandora và Spotify; ứng dụng nhắn tin WhatsApp, WeChat và Telegram.

Cuộc thanh lọc này xuất phát từ đầu năm nay, khi Google phát động một cuộc thi dánh cho các kỹ sư phần mềm của hãng. Theo đó, các kỹ sư sẽ giả vờ mình là một nhà phát triển có dã tâm đang cố gắng "nhồi" những phần mềm nguy hiểm như xem video vào hệ thống máy tính.

original
Game bóng bàn Pong 1972

Cuối cùng, người chiến thắng đã tìm ra cách thêm vào màn hình xe hơi một trò chơi mô phỏng trò Pong 1972. Người lái có thể chơi bằng cách ấn các nút trên vô-lăng của xe hoặc chạm vào các nút trên màn hình cảm ứng.

Đó là lý do vì sao Google quyết định thanh lọc kho ứng dụng Android Auto.

Ý kiến của bạn

Bình luận