GM giới thiệu tính năng download không dây trên xe hơi

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
27/06/2015 15:17

GM đang phát triển công nghệ cho phép người dùng download không dây các tính năng mới.

Screen Shot 2015-06-26 at 16.24.43
Reuss cho biết GM sẽ chuyển phần lớn sức mạnh của xe lên mạng viễn thông di động hoặc đám mây

Ngày 24/6, Mark Reuss, giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của GM cho biết tính năng mới mang tên “Global B” là một kiến trúc điện tử hoàn toàn mới. Global B sẽ chuyển phần lớn sức mạnh của hệ thống máy tính trên xe hơi lên mạng viễn thông di động hay đám mây, nhờ đó chủ xe có thể tải không dây mọi tính năng. GM sắp sửa làm việc với hãng sản xuất máy bay Boeing và kỹ thuật viên quân sự để phát triển mạng lưới an ninh cho hệ thống.

Reuss chưa công bố cụ thể thời gian cập nhật Global B cho các phương tiện của GM nhưng hứa hẹn rằng hệ thống này sẽ sớm ra mắt.

Giống như phần lớn các nhà sản xuất ô tô khác, GM đang tỏ ra chậm chân trong việc cập nhật tính năng kết nối không dây cho phương tiện. Trong khi đó, hãng xe điện hạng sang Tesla Motors đã cho ra mắt dòng sedan S cho phép người dùng cập nhật không dây các tính năng mới như: đỗ xe tự động hay hạn chế tối đa việc bỏ tay lái ra khỏi vô-lăng.

Bên cạnh những thông tin về Global B, Reuss còn tuyên bố GM dự định phát triển một mẫu xe hơi giá rẻ để có thể bán tại các thị trường như Ấn Độ. Mẫu xe hơi này sẽ cạnh tranh với chiếc Renault-Nissan Alliance.

Ý kiến của bạn

Bình luận