Giày Sài Gòn cắt đất công cho Thành Bưởi thuê làm "bến xe"

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 09/09/2016 11:52

UBND Q.10 vừa xác định việc Cty CP Giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất nhà nước cho nhà xe Thành Bưởi thuê lại là trái phép.

 

 

50448
Thành Bưởi sử dụng khu đất của công ty giày Sài Gòn làm nơi đón trả khách

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh tình trạng hoạt động tại bãi đỗ xe của công ty TNHH Thành Bưởi tại địa chỉ số 419 Lê Hồng Phong gây mất ATGT cho toàn bộ khu vực. Không chỉ vậy, khu vực bãi đỗ này còn được doanh nghiệp sử dụng làm nơi đón trả khách.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Võ Ngọc Thanh - Chánh văn phòng UBND Quận 10 cho biết việc công ty Cổ phần Giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất nhà nước cho thuê lại tại số 419 đường Lê Hồng Phong, Quận10 là trái phép. UBND Quận cũng đã nhiều lần kiểm tra khu vực cũng như báo cáo lên Thành phố để có biện pháp xử lý thích hợp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, công ty Cổ phần Giầy Sài Gòn đã không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp như thỏa thuận trước đó mà đem số đất này cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, bãi đỗ xe. Khiến khu vực trở thành nơi đón trả khách là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất. Đồng thời làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông trên địa bàn Quận 10.

Từ lý do vi phạm trên, UBND Quận 10 đã yêu cầu Công ty Cổ phần giày Sài Gòn ngưng việc cho thuê mặt bằng sai qui định. Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngừng ngay hoạt động kinh doanh để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng Quận và Thành phố để xử lý các vi phạm tại khu đất nêu trên. UBND Quận 10 cho biết cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần giày Sài Gòn vì sửa chữa, cải tạo công trình khi chưa có giấy phép.

Trước đây, trong thời gian dài, nhà xe Thành Bưởi cũng đã từng thuê đất của nhà máy Thuốc lá Sài Gòn (đường Lê Hồng Phong), đối diện Thanh tra Sở GTVT TPHCM sử dụng để làm bãi đỗ xe, đón trả khách, và biến đây là một "bến xe" tự phát mà không thấy cơ quan chức năng nào đứng ra xử lý. Chỉ đến khi báo chí lên tiếng, cũng là lúc hết hơp đồng thuê Thành Bưởi mới dời di tìm bến đỗ khác. Với số lượng hàng trăm chiếc xe chở khách mỗi ngày tuyến Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn, nhà xe Thành Bưởi vẫn không mặn mà với việc vào bến mà vẫn quanh quẩn bám các con đường khu vực nội thành, thuê mặt bằng làm bãi đậu xe, tiện thể đón trả khách như hoạt động của một bến xe thực thụ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận